Powered By Blogger

Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

CHÙM THƠ HOA LƯU LUYẾN

CHÙM THƠ HOA LƯU LUYẾN
Còn có tên gọi là hoa Lưu Ly
1
Một mai về cõi non bồng
Có hoa "Lưu luyến" ngậm ngùi tiển đưa
"Luyến lưu" chi cõi hồng trần 
"Đừng quên tôi nhé" người thương thưở nào 

2
Về non lại nhớ hồng trần
Nhớ người một thưở cùng tôi kết nguyền
Thương nhau, thương trọn kiếp này ! 
Kiếp sau, sau nữa vẫn thương nhau hoài...

3
"Lưu ly" xanh nhạt da trời
Năm cành khoe sắc, khoe duyên với đời
Người thương đang độ xuân thì
Hương trinh hòa quyện hồn tôi lên ngàn 

4
Tôi về thăm lại mái chùa
Ngày xưa ôn tập dưới cây bồ đề
Khóm hoa "Lưu luyến" năm nào 
Khẻ lay cành lá mừng tôi trở về

5
Nhủ lòng quên hết sự đời
Đắng cay lẩn với ngọt bùi dây dưa
"Luyến lưu" chi cái buồn phiền !
Quên đi cho hết nổi đau làm người 
Tôi đi tìm lại chính mình 
Ngày xưa cái thưở vô tư buồn phiền... 

6
Chiều về se lạnh chớm thu
Cô đơn một bóng hình tôi gầy gò
Nhớ thương, thương nhớ người thương !
Năm canh thao thức bạn cùng "Lưu ly" 
"Đừng quên tôi nhé" người thương 
Có hay, có biết chiều nay tôi buồn... 


Lời thơ với lại vần thơ...
Về hoa "Lưu luyến" trong tôi cạn rồi ! 
"Lưu ly" khoe săc, khoe hương
"Đừng quên tôi nhé" hởi người tôi thương...


Ngày 18 tháng 11 năm 2012 
NGUYỄN ANH KHANH

Không có nhận xét nào: