Powered By Blogger

Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

CHÙM THƠ HOA NHÀI

CHÙM THƠ HOA NHÀI
Ca khúc "QUÊ MẸ"
Sáng tác : Thu Hồ     Tiếng hát : Họa Mi

1
Chiều rơi, chầm chậm chiều rơi
Nhớ người con gái miền quê xứ Gò...
Buồn trông mấy bụi hoa nhài
Lung linh cánh trắng, búp non nỏn nà...
Lá xanh, bông trắng dịu dàng
Mùi thơm phảng phất hương trà cuối thu...

2
Phải chi tôi có phép mầu !
Đưa tôi về lại tháng ngày xa xưa...
Chiều chiều nấu nước pha trà
Châm trà hầu chuyện với người cha thương...
Bao lời khuyên dạy ân cần
Lời hay, lẽ phải quyện hương hoa nhài...

3
Tôi đi qua nữa đời người !
Lời khuyên sâu đậm ngát hương hoa nhài :
"Chữ nhân, chữ nghĩa làm đầu,
lễ nghi, trí, tín... là câu trau mình"
Cha ơi, suốt chặng đường đời
Lời cha khuyên dạy con quyền ghi tâm...

4
Đường đời lắm nổi chông gai !
Đôi khi thua thiệt mà tâm vững vàng...
Còn hơn đánh mất con người !
Trong vòng danh lợi, thị phi cuộc đời...
Tâm còn, tôi quyết theo đời !
Thử xem ngang trái ! chông gai ! dường nào...

5
Niềm riêng khắc khoải đêm dài
Nhắn mây và gió chuyển lời yêu thương
Mây còn mê mãi sông hồ
Gió còn mê ngủ trên vùng non cao...

6
Anh đi theo gió và mây
Lánh xa nhân thế về miền cỏ hoa
Tìm về một cõi bình yên
Có mây, có gió, có em bên đời...

7
Mối sầu của tôi !
Biết tỏ cùng ai ?
Biết ai chia sẽ !
Cho vơi nổi sầu...


Ngày 18 tháng 11 năm 2012
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "QUÊ MẸ"
Sáng tác : Trần Mạnh Hùng     Tiếng hát : Tân Nhàn

Không có nhận xét nào: