Powered By Blogger

Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

CHÙM THƠ HOA QUỲNH


CHÙM THƠ HOA QUỲNH
1
Người thương tuổi mới đôi mươi
Còn duyên con gái, trắng như hoa Quỳnh...
Đài trang, nét đẹp thanh tân
Làn hương thơm ngát đậm mùi trinh nguyên...

2
Tôi đang say giất miên trường
Hồn vào cõi mộng gặp người tôi thương...
Giật mình mới biết chiêm bao !
Quỳnh hoa vừa nỡ hương bay ngọt ngào...

3
Nằm đêm thức với hoa Quỳnh
Trăng ngoài cửa sổ, hoa bên hiên nhà...
Thầm thì hoa hỏi vầng trăng :
"Trăng bao nhiêu tuổi mà trăng vẫn tròn ?"


Trăng rằng : " Khi khuyết, khi tròn,
trăng bao nhiêu tuổi, hỏi thăm chị Hằng..."
Còn hoa sao nỡ về đêm ?
Hoa rằng : " tạo hóa an bày cho hoa..."
Quỳnh hoa, hoa nỡ về đêm
Hương hoa thoang thoảng,cánh màu trinh nguyên...

4
Trăng bao nhiêu tuổi trăng tròn ?
Tôi bao nhiêu tuổi, nổi sầu bấy nhiêu !

5
Đêm nay là mấy đêm rồi
Bâng khuâng, trăn trở không yên giất nồng...
Cuộc đời sao quá trớ trêu !
Bày chi lắm cảnh trái ngang đoạn trường...
Gian nan, lận đận đường đời !
Lòng tôi, tôi quyết không thua cuộc đời...

6
Năm canh thức đợi hoa Quỳnh
Quỳnh không hé nụ vì hoa còn chờ...
Dáng em bước đến hiên nhà
Lòng anh ấm lại, Quỳnh hoa nỡ liền... 

7
Chiều xưa, qua ngõ nhà em
Thoảng nghe trong gió mùi hương hoa Quỳnh...
Chiều nay, qua ngõ nhà em
Hương thơm còn thoảng mà em đâu rồi...


8
Ta giờ còn lại em tri kỷ !
Thương nhớ mình em suốt một đời...
Có phải kiếp xưa duyên dang dỡ ?
Kiếp này ta lại phải lòng em... 

9
Em vẫn đi đường em
Vấn vương mối tình đầu...
Bốn năm rồi có lẽ
Có thể nào quên không ?



Anh vẫn đi đường anh
Vương vấn một bóng hình...
Hai năm rồi có lẽ
Chẳng thể nào không thương !

10
Tôi vẫn thương hoài mối tình thơ
Vần thơ mang nặng nổi ưu sầu...
Ý thơ người đã không hiểu được !
Thì sao người hiểu được tình thơ... 


Trăng bao nhiêu tuổi trăng tròn
Tôi bao nhiêu tuổi, nổi sầu bấy nhiêu !


Ngày 17 tháng 11 năm 2012
NGUYỄN ANH KHANH


Không có nhận xét nào: