Powered By Blogger

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

BÀI THƠ CHỜ NGƯỜI NƠI ẤY

CHỜ NGƯỜI NƠI ẤY
Tình yêu võn vẹn hai phần
Tình thương, nổi nhớ dâng đầy trong tôi
Bởi vì tôi đã yêu em 
Tự tôi không hiểu yêu em chổ nào ?


Nếu tôi hiểu được điều này 
Thì thôi, có lẽ tôi chưa yêu người
Yêu người bởi cái sự đời 
Tự nhiên run rủi cho tôi gặp người
Thời gian đâu có ngắn dài 
Khi con tim nói : "yêu rồi phải không !"


Rằng tôi lòng đã yêu rồi 
Chả gì phải giấu, cần vì phải che
Ai mà che chắn tình yêu 
Quanh co, lẩn quẩn là chưa thật lòng... 


Còn người ngày cứ phân vân 
Đêm dài thao thức làm chi hở trời ! 
Nếu yêu, thì cứ nói ra 
Chuyện gì phải giấu, phải che hở người 
Còn không, cứ nói thẳng ra 
Rằng tôi chưa thể, chưa yêu được người... 


Nếu người không thể yêu tôi 
Thì tôi vẫn vậy, vẫn yêu thương người 
Đắng cay, chua chát của đời 
Tôi xin nhận lấy thay người tôi yêu 
Ngọt ngào, hạnh phúc của đời 
Xin đời ban tặng cho người tôi yêu... 


Đời thường yêu phải gần nhau 
Đắm say hương vị ái ân ngọt ngào 
Chung lo mái ấm gia đình 
Chăm lo manh áo, bát cơm vẹn tròn...


Tôi không phũ nhận điều này ! 
Đương nhiên tôi phải đời thường thế thôi
Nhưng mà đến lúc đó chưa ! 
Tôi đang chờ đợi một câu trả lời... 


Tôi đi, tôi đến trước người 
Và tôi sẽ đợi, sẽ chờ người thôi... 
Tình yêu không có phân vân 
Tình yêu là đợi, là chờ được yêu... 


Ngày 07 tháng 10 năm 2013
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "NIỆM KHÚC CUỐI"
Nhạc : Ngô Thụy Miên     Tiếng hát : Lê Hiếu

Không có nhận xét nào: