Powered By Blogger

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

BÀI THƠ HAI MÙA NẮNG

HAI MÙA NẮNG
Nắng vàng tươi đẹp sắc hè 
Hai mùa nắng đẹp một đời của tôi...


NẮNG NGÀY XƯA

Ngày xưa, nắng nhuộm sân trường
Nắng len khung cửa, nắng đùa tóc em
Nắng soi lóng lánh tóc dài
Nhuộm vàng sợi nhớ, sợi thương một người...


Nắng đùa trên mái tóc mây
Anh chàng đứng ngóng, ngóng trông mây trời !
Ô hay ! mây vẫn vô tình 
Mây ơi có biết tôi thương nhớ người...


Gió buồn, gió thổi rì rào
Gió vô tình thổi tóc ai bềnh bồng
Dựa lưng bên gốc phượng vàng
Dõi trông vời vợi dáng ai hững hờ... 


Bài thơ nắn nót thâu đêm
Ý thơ bày tỏ trên trang giấy màu
Nhủ lòng tôi quyết tặng người
Nhưng sao tôi lại rối lên thế này !


Phải chăng tôi đã thương người ?
Nên tôi lính quýnh, vụng về, rối ren...
Thôi thì một nhớ mười thương !
Nhờ anh trưởng lớp trao dùm tình thơ...


Ca khúc "NGÀY XƯA HOÀNG THỊ"
Thơ : Phạm Thiên Thư    Nhạc : Phạm Duy     Tiếng hát : Quốc Đại


NẮNG NGÀY NAY

Ngày nay, nắng nhuộm đường về
Dáng cô giáo trẻ, vàng tươi váng chiều
Gió lay đôi vạt áo vàng
Như đôi cánh bướm ru hồn tôi say...


Nhớ cô tôi thả hồn về
Sân trường, áo trắng, phượng hồng rơi rơi...
Tôi giờ đã khác hơn xưa !
Không còn lính quýnh nhờ người trao thư...


Đời tôi đã phũ bụi trần
Tóc xanh nhuốm bạc theo dòng thời gian...
"Cái tôi" chững trạc hơn nhiều !
Đường đời nếm trãi đắng cay, ngọt bùi...


Còn chăng vẫn một con người !
Biết thương và nhớ những người đã yêu
Mặc đời xô đẩy, chao nghiêng
Tôi là vẫn vậy, vẫn như thưở nào...


Thưở còn lính quýnh, vụng về
Nhờ thư nói hộ lòng tôi thương người...
Bây giờ, thật ngắn một lời :
"Nhớ thương cô giáo, tôi yêu thật rồi !"


Nắng vàng tươi đẹp sắc hè
Hai mùa nắng đẹp một đời của tôi...



Ca khúc "HAI MÀU NẮNG" 
Sáng tác : Hoài An       Tiếng hát : Loan Châu


Buổi sáng, ngày 12 tháng 07 năm 2014
Viết cho kỷ niệm của anh và cho những ngày xa vắng em...
NGUYỄN ANH KHANH


Không có nhận xét nào: