Powered By Blogger

Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

CHÙM THƠ TÌNH BUỒN

CHÙM THƠ TÌNH BUỒN 

Những đoạn thơ nói về tình yêu,
ngắn thôi nhưng đọc lên nghe buồn ơi là buồn...
Biết đâu, tâm trạng của những người đang yêu được nhìn thấy trong đó...
1
Em là người anh yêu thương nhất
Cũng là người nở bỏ rơi anh...
Phải chăng anh là người có lỗi ?
Đã yêu em bằng cả trái tim mình...


2
Thôi tim ạ ! nín đi đừng khóc nữa
Bởi tình yêu không chọn lựa được đâu ?
Cũng như tim, tôi từng có nỗi đau !
Cũng mềm lòng vì những câu họ nói...


3
Này gió ơi cho ta nhờ chút việc
Việc nhỏ thôi nhưng là cả tấm lòng...
Khi gió về nép bên cạnh người ấy
Gió thì thầm ta nhớ ấy biết bao...


4
Uống cho say để quên đi tất cả
Quên nỗi buồn, sự cô độc, kẻ cô đơn...
Chợt nhận ra trong giấc ngủ chập chờn
Đời vô vị khi tâm hồn đã chết !


5
Tại sao nước mắt lại tràn
Tại sao hy vọng lại càng mất đi...
Tại sao uống rượu ngàn ly
Nhưng lại không thể quên đi một người...


6
Bỗng một ngày tôi nhận ra điều đó.
Cơn gió kia không phải của riêng tôi !
Đó là của trời xanh và mặt đất
Chẳng bao giờ có thể thuộc về tôi...


7
Miệng nói ghét nhưng lòng vẫn nhớ
Nói hết chờ nhưng dạ vẫn mong...
Nói hết thương nhưng vẫn giữ trong lòng
Vẫn in đậm một bóng hình ai đấy...


8
Đôi khi nhớ chỉ là quên một nữa
Còn lãng quên là nhớ đến tận cùng...
Đôi khi khóc chỉ là buồn một chút
Còn nụ cười là tê tái cỏi lòng đau...


9
Tôi bật khóc khi biết mình thua cuộc
Vòng tay này không giữ được tình yêu...
Buồn làm sao với nỗi nhớ chắt chiu
Người tôi yêu ngàn đời bên kẻ khác...


10
Thêm một ngày thả nỗi nhớ đi hoang.
Ta lang thang trên vỉa hè ký ức...
Nhặt nỗi buồn biết niềm đau có thật.
Rồi hiểu rằng, mình đã cô đơn...


11
Sáng nay ra đứng bên khung cửa
Lặng lẽ nhìn mưa, mưa cứ rơi...
Mưa ơi thôi nhé đừng rơi nữa.
Bởi lẽ hồn tôi ướt lắm rồi...


12
Ước một lần và xin cho mãi mãi
Được hóa thân thành kiếp cá trọn đời...
Để lặn sâu muôn trùng dưới đáy biển
Trao kỷ niệm buồn sâu thẳm đáy đại dương...


13
Ngày chia tay mình vẫn gọi tên nhau
Nhưng không thể ngọt ngào như thuở trước...
Bởi chúng mình đã lùi lại một bước
Đã trở về cái thuở chẳng yêu thương...

14
Họ yêu nhau họ thích chiều thứ bảy
Hoàng hôn về họ lại dắt nhau đi...
Tối không yêu tôi ghét chiều thứ bảy
Hoàng hôn về tôi lại thấy cô đơn...


15
Tôi cay đắng nhìn em yêu người khác
Sóng chợt buồn muốn xé nát con tim...
Niềm đau xót dâng lên đầy khóe mắt
Tôi dịu dàng chúc hạnh phúc cho em...

16
Đã bao lần trăng tròn rồi lại khuyết 
Đã bao lần định viết rồi lại thôi...
Để hôm nay gục đầu trong nỗi nhớ
Tay vô tình đặt bút viết tên em...


17
Đêm trăng sáng trở mình theo nỗi nhớ
Màn sương đêm ướt đẩm lá cây mềm...
Lá xao xác theo từng hơi thở
Gió lùa vào lạnh buốt cả con tim...

18
Ai vẫn nhớ ai, ai có biết ?
Ai thương ai nhớ, nhớ ai hoài...
Ai hay ai hiểu, tình ai đó
Ai cứ vô tình, ai có hay...


19
Ai đã từg trao yêu thương sâu nặng
Bỗng suy sụp bởi hai tiếng chia tay...
Hãy chớ buồn và nguôi lòng oán hận
Vì tình yêu là thứ dễ đổi thay...


20
Phải không em khi cuộc đời vẫn thế ?
Yêu nhau nhiều tất sẽ phải chia ly...
Biết bước đi là trong lòng đau khổ !
Nén vào lòng những hơi thở buồn tênh...


21
Lê bước chân mỗi lúc đi về
Rồi hốt hoảng chợt bóng ai qua phố...
Lá vẫn rơi và mây bay gió thổi
Trời vẫn trong mà buồn khổ phải chia lìa... 



(Sưu tầm từ Internet)
Ngày 21 tháng 08 năm 2013
NGUYỄN ANH KHANH



Không có nhận xét nào: