Powered By Blogger

Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

BÀI ĐÔI DÒNG SUY NGHĨ VỀ MỘT BÀI VIẾT

ĐÔI DÒNG SUY NGHĨ VỀ MỘT BÀI VIẾT
 "Gái miền tây và 3 chữ "N" nổi danh thiên hạ" 
đăng trên trang mạng báo Trí Thức Trẻ ngày 12-08-2014


          Sáng nay, tình cờ tôi đọc bài đăng của bạn LÊ BÌNHLB về một bài viết mà bạn đặt tựa là "Đã ngu mà còn muốn tỏ ra nguy hiểm" được bạn chia sẽ từ bài đăng "Gái miền tây và 3 chữ "N" nổi danh thiên hạ" đăng trên báo Trí thức trẻ ngày 12-08-2014 vừa qua.

          Sau khi đọc nội dung bài viết "Gái miền tây và 3 chữ "N" nổi danh thiên hạ". Tôi thật sự bị sốc ! tôi bị sốc vì một bài viết có nội dung kém cỏi về nhận thức, văn phong nhố nhăng, thể hiện một "cái tôi" ích kỷ nhỏ nhen khi nhận xét về một chủ đề lớn là : "Con người - miền tây nam bộ" lại được Ban Biên tập một tờ báo được mệnh danh là "Trí Thức Trẻ" lại hời hợt (đến mức khó mà biện minh !) xét duyệt cho đăng công khai trên trang mạng cộng đồng cho hàng triệu, triệu người Việt Nam và người nước ngoài cùng đọc !


          Tôi xin tóm lượt gọn lại nội dung bài viết "Gái miền tây và 3 chữ "N" nổi danh thiên hạ" đã đăng trên báo Trí thức trẻ ngày 12-08-2014 như sau :

          Bài viết kể về tâm tình riêng tư của một anh chàng gốc bắc kỳ vào công tác tại Sài Gòn có hơn 4 năm. Trong môi trường công tác, anh quen biết và có tình cảm với một cô gái miền tây nam bộ. Quá trình chinh phục và trở thành bạn trai cô gái, anh ta có những nhận xét như sau :


          -Anh ta gọi là "Ngon" vì thân hình cô gái hấp dẩn, cao ráo, trắng trẻo...
          -Anh ta gọi là "Ngoan" vì cô gái rất hiếu thảo, biết chăm lo gia đình...
          -Anh gọi là "Ngu" vì cô gái theo anh ta là : chậm hiểu, ngây ngô, ngu muội, nảo ngắn...

          Người em trai của anh chàng này dẩn người yêu (lại là một cô gái miền tây !!!) về ra mắt gia đình. Anh chàng ta bị sốc, bị nghẻn mạch... vì anh ta liên tưởng đến người yêu "Ngon-Ngoan-Ngu" của mình ngày trước nay đã chia tay.



          Tôi bận nhiều công việc, chẳng rãnh rổi đâu mà viết lách, nhận xét về những bài đăng có nội dung tào lao, vô bổ như bài đăng này. Thú thật, tôi cũng bị sốc như anh chàng bắc kỳ kia ! nhưng cái sốc của tôi là tại sao một bài viết, nếu nói về nhận thức, văn phong, nội dung...nó hoàn toàn lố bịch, ngu ngốc, rổng tếch ! Thế mà lại được Ban Biên tập duyệt đăng công khai trên trang mạng tờ báo Trí Thức Trẻ ?


          Tôi xin có một vài suy nghĩ trình bày thật ngắn, gọn như sau : 


          1.VỀ NHẬN THỨC :
          Tác giả bài viết quá kém nhận thức, trình độ học vấn thấp kém, thậm chí là ngu dốt khi viết bài này bởi các lẽ như sau :

          -Không phân biệc được cá tính của mỗi con người trong từng vùng miền nên đem và nâng cái tâm tình riêng tư, tào lao của riêng mình lên thành đặc tính chung cho tất cả con người của một vùng miền tổ quốc.

         -Là đàn ông chả ai lại mang chuyện tình cảm riêng tư của mình (cho dù đã chia tay) nói và viết linh tinh, lăng quăng... đăng lên trang mạng như anh chàng này. Theo tôi, anh chàng chắc bị bồ đá đau điếng nên nhất thời ngu dốt viết bài này thôi !

         -Anh chàng này chưa chưa hề nghe qua danh hiệu mà Đảng và Nhà nước phong tặng cho chị em phụ nữ Việt Nam ba miền tổ quốc : "Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang " sao anh chàng ngu dốt kia ?



          2.VỀ VĂN PHONG BÀI VIẾT :
          Tác giả bài nhận xét khen, chê người yêu miền tây của mình là "Ngon - Ngoan - Ngu", tôi nghĩ nên gửi trả nhận xét lố bịch này về cho tác giả thì đúng hơn bởi các lẽ sau :

          -Chỉ có những con người ngu dốt, mà ngu dốt cộng với bị bồ đá...thì mới nghĩ ra được một cái tựa quái đản như vầy " Gái miền tây và 3 chữ N nổi danh thiên hạ" !

          -Toàn bộ câu chữ, kết cấu nội dung bài viết chỉ nói lên cái suy nghĩ quái đản, riêng tư, thầm kín của tác giả. Anh chàng bắc kỳ này quả thật là quá lố bịch !

          Có khi đề nghị Ban Biên tập báo Trí Thức Trẻ đưa chàng ta vào bệnh viện Nhiệt đới sớm đi là vừa ! để anh ta bên ngoài nguy hiểm cho cư dân cộng đồng mạng quá !



          Trên đây là một số ý kiến và nhận xét của riêng cá nhân tôi về bài đăng "Gái miền tây và 3 chữ "N" nổi danh thiên hạ" đăng trên trang mạng báo Trí Thức Trẻ ngày 12-08-2014 vừa qua.

          Tôi chả hiểu khi người nước ngoài khi đọc bài đăng có nội dung lố bịch này ! họ sẽ nghĩ như thế nào về người con gái Việt Nam nói chung và người con gái miền tây nam bộ nói riêng nữa đây ? thật là sốc, thật là chán chường cho một con người nhận thức quá kém cỏi, văn phong thì ngu dốt như tác giả bài viết này !

          Cho dù Ban Biên tập báo "Trí Thức Trẻ" đã gở bõ bài đăng, nhưng nội dung lố bịch của nó và sự ngu dốt của tác giả bài viết đã lan truyền như tên lửa trên cư dân cộng đồng mạng rồi.
          Thật lòng khó mà quên được bài viết quá sức lố bịch này !


Buổi sáng ngày 15 tháng 08 năm 2014
Cám ơn bạn LÊBINHLB đã chia sẽ cho 
Cộng đồng mạng Google+ một bài đăng hữu ích...
NGUYỄN ANH KHANH


Không có nhận xét nào: