Powered By Blogger

Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

BÀI THƠ ĐIỀU KỲ DIỆU

ĐIỀU KỲ DIỆU
Người đến trước, họ mang đi một nửa
Tôi đến sau, tôi xin nhận một đời...


Tôi yêu em, điều đó hẳn nhiên rồi 
Tôi không lẩn tránh và không chối bỏ
Dù đời em vỏn vẹn còn một nửa 
Tôi vẫn yêu em nguyên vẹn một đời...


Mỗi đời người đều ghi đậm trong tim
Về một người, mình đã từng yêu mến...
Không một ai có thể lãng quên kỷ niệm 
Cho dù là những kỷ niệm đau buồn...


Em cũng có một thời say đắm 
Yêu người xưa, người em gọi là chồng...
Em được gì đâu ngoài những ưu sầu
Nổi trăn trở mà người xưa để lại...


Tôi gặp em, dù là người đến sau 
Nghĩ duyên nợ tôi là người đến trước...
Tôi trách cuộc đời phút giây lơ đểnh 
Bỏ quên tôi ! không gặp trước được em...


Người đã đến sao khô khan, cằn cổi 
Trước một bông hoa tươi đẹp của đời...
Với em, tôi không thể nói bằng lời 
Những điều kỳ diệu mà lòng tôi cảm nhận...


Rồi như thế, tôi yêu em sâu đậm 
Nghĩ về em tôi cảm thấy chưa tròn...
Tôi sẽ sống, yêu thương em trọn vẹn
Hơn người ngày xưa, người của một thời...


Phải, người ngày xưa đã có một thời 
Họ lạnh lùng dẩm nát trái tim em...


Buổi sáng, ngày 25 tháng 08 năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH

Không có nhận xét nào: