Powered By Blogger

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

BÀI THƠ PHÂN NỬA HỒN TÔI

PHÂN NỬA HỒN TÔI

Phân na hồn tôi vụt lên ngàn
Cười đùa mây gió với trăng sao
Phân na hồn tôi hòa thơ nhạc
Lã lơi, cười cợt với nàng thơ...


Phân na hồn tôi vụt lên ngàn
Mây ngàn xanh thẳm, bóng trăng trôi...
Vọng tưởng bóng ai trong mây gió !
Gió thổi mây trôi hút bóng người...



Cười đùa mây gió với trăng sao
Nghiệt ngả làm sao chữ nợ duyên...
Có phải nợ duyên trong tiền kiếp ?
Hay ta đùa cợt nổi lòng nhau...



Phân na hồn tôi hòa thơ nhạc
Chép nhạc, làm thơ gửi tặng người 
Gió trăng, mây nước, hồn hiu quạnh
Thầm lặng ngóng trông một bóng hình...



Lã lơi, cười cợt với nàng thơ 
Duyên nợ phù vân ảo giữa đời
Thơ thẩn đi tìm người trong mộng !
Giật mình chợt tỉnh giất mơ si...


Sâu thẳm buồn đau một kiếp người
Chữ tình, chữ nghĩa hóa hư không...
Đêm đến say mèm bên men rượu
U uất niềm riêng ngập cõi lòng...



Hoài vọng về miền ký ức xưa
Thưở còn cặp sách vất sân trường
Bên hiên lớp học ve sầu gọi
Thấp thoáng áo ai trắng giảng đường...



Phân na hồn tôi là hiện thực !
Nữa đời mái tóc nhuộm khói sương
Phân na hồn tôi là hư ảo !
Na đời ảo giác mộng phù du...



Buổi chiều, ngày 26 tháng 08 năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH



Ca khúc "NỬA HỒN THƯƠNG ĐAU"
Sáng tác : Phạm Đình Chương     Tiếng hát : Lệ Quyên

Không có nhận xét nào: