Powered By Blogger

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

BÀI THƠ MỘT MÌNH QUẠNH HIU

MỘT MÌNH QUẠNH HIU
Từ ca khúc "MỘT MÌNH" của Nhạc sĩ Lam Phương


Một mình, một bóng buồn hiu
Phải chăng người đã quên câu hẹn thề
Tìm nhau luống nổi ngạy ngùng 
Vì mình chưa biết có chăng cuộc tình ?


Sớm mai thức giất soi gương
Giật mình thấy trán đậm hằn nếp nhăn
Chạnh lòng hơn nửa đời người 
Bụi thời gian phũ tóc xanh ngày nào...


"Sớm mai thức giấc, nhìn quanh một mình
Ngoài hiên nắng loé, đàn chim giật mình
Biết lời tỏ tình, đã có người nghe..."


Nắng mai soi bóng qua thềm
Một mình thơ thẩn nghe lòng quạnh hiu
Cuộc tình sao quá mong manh 
Yêu người mình biết, chắc gì người yêu...


"Nắng xuyên qua lá, hạt sương lìa cành
Đời mong manh quá, kể chi chuyện mình
Nắng buồn cuộc tình, bỗng tắt bình minh..."


Phố quen, thân thuộc mỗi ngày
Sáng nay chợt thấy phố dài, buồn hơn
Một mình duyên nợ đa đoan 
Ưu tư chất ngất, ngổn ngang trong lòng...


"Đường xưa quen lối, tình dối người mang
Tình duyên trăm mối, một kiếp đa đoan
Cố tìm tình chồng chất ngổn ngang..."


Đời mình còn được bao lâu ?
Mai sau gặp lại ngỡ ngàng nhìn nhau
Ta còn gì để cho nhau 
Ngoài lời hẹn ước lứa đôi sum vầy...


"Còn bao lâu nữa khi ta bạc đầu
Tình cờ gặp nhau, ngỡ ngàng nhìn nhau
Để rồi còn gì nữa cho nhau..."


Một mình, một bóng quạnh hiu
Sáng, trưa, khuya tối ngồi mơ cuộc tình
Tìm nhau luống nổi ngạy ngùng 
Vì mình chưa biết, có chăng cuộc tình ?


"Sáng trưa khuya tối, nhìn quanh một mình
Đường quen không tới, tìm nhau ngại ngùng
Chỉ vì đời mình chưa có bình minh..."


Một mình, một bóng buồn hiu
Phải chăng người đã quên câu hẹn thề
Tìm nhau luống nổi ngạy ngùng 
Vì mình chưa biết có chăng cuộc tình ?


"Sớm mai thức giấc, ngoài hiên nắng loé
Chỉ vì đời mình chưa có bình minh..."


Buổi sáng, ngày 24 tháng 09 năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "MỘT MÌNH"
Sáng tác : Lam Phương     Tiếng hát : Khánh Hà

Không có nhận xét nào: