Powered By Blogger

Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

BÀI THƠ ĐỪNG TUYỆT VỌNG

ĐỪNG TUYỆT VỌNG
Cảm xúc từ ca khúc "TÔI ƠI ĐỪNG TUYỆT VỌNG" 
của Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn


Đừng tuyệt vọng !
Tôi và em đừng tuyệt vọng
Bởi hồn tôi ngự trị cõi lòng em
Bởi hồn em ngự trị cõi lòng tôi...


Có những nổi buồn như chiếc lá mùa thu
Bất chợt đến giữa mùa vàng phai nắng
Nổi nh thương suốt ngày đêm ầm ĩ 
Vật vã, âm thầm đốt cháy cõi lòng tôi...



"Đừng tuyệt vọng, tôi ơi đừng tuyệt vọng
Lá mùa thu rơi rụng giữa mùa đông"



Có nổi buồn khi hoàng hôn tắt nắng
Em thẩn thờ bên khung cửa đợi trông
Một bóng hình hằn sâu trong tâm khảm
Chiếm lòng em, vực thẳm nhớ thương...



"Đừng tuyệt vọng, em ơi đừng tuyệt vọng
Em là tôi và tôi cũng là em"



Đừng tuyệt vọng hởi người tôi yêu mến
Em là tôi và tôi vẫn là em
Hai chúng ta có chung một nổi buồn
Chưa sum hợp bởi đời bày ngăn cách...


"Con diều bay mà linh hồn lạnh lẽo
Con diều rơi cho vực thẳm buồn thêm
Tôi là ai mà còn ghi dấu lệ
Tôi là ai mà còn trần gian thế 
Tôi là ai, là ai, là ai ?
Mà yêu quá đời này..."



Có những nổi buồn tôi gửi theo mây gió
Cánh diều bay mang hết nổi buồn đau
Buồn, nhớ, thương sẽ dịu dần theo ngày tháng
Anh và em, ta còn lại một niềm tin...


"Đừng tuyệt vọng, tôi ơi đừng tuyệt vọng
Nắng vàng phai như một nỗi đời riêng"



Đừng tuyệt vọng, em tôi đừng tuyệt vọng
Em và tôi vẫn mãi mãi bình yên
Em hồn nhiên tôi quên hết ưu phiền 
Tình yêu đến, bình minh đầy nắng ấm...



"Đừng tuyệt vọng, em ơi đừng tuyệt vọng
 Em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh
Có đường xa và nắng chiều quạnh quẽ 
Có hồn ai đang nhè nhẹ sầu đêm...."



Đường dù xa tôi đi không mệt mõi
Bởi hồn em ngự trị cõi lòng tôi
Có nổi buồn nhè nhẹ mơn man
Được yêu và hạnh phúc, tháng năm rồi sẽ đến...



Có những nổi buồn, 
em và tôi đừng tuyệt vọng
Bởi hồn em ngự trị cõi lòng tôi
Bởi hồn tôi ngự trị cõi lòng em...



Buổi sáng, ngày 22 tháng 09 năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH



Ca khúc "TÔI ƠI ĐỪNG TUYỆT VỌNG"
Sáng tác : Trịnh Công Sơn     Tiếng hát : Khánh Ly


Không có nhận xét nào: