Powered By Blogger

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

BÀI THƠ CHỜ EM TAN TRƯỜNG

CHỜ EM TAN TRƯỜNG
Một buổi chiều chờ em trước cửa sân trường...



Chờ em, tôi vẫn cứ chờ !
Sân trường vắng lặng, cửa trường lặng im...
Ô hay, sao lạ lùng ghê !
Em không có tiết ? hay em bệnh rồi ?


Bao lần muốn gọi phone em 
Nhưng thôi, không gọi vì tôi muốn chờ
Chờ em trước cổng sân trường
Để tôi trở lại thuở còn sinh viên...


Cây si già giữa sân trường
Xem ra cũng chả hơn tôi chút nào !
Ngày ngày nắng hạn, mưa rào
Chờ em, chờ mãi ! riết rồi cũng quen...



Mà thôi, kỷ niệm xa rồi
Đôi khi chợt nhớ muốn quay trở về...
Nhất là trong buổi chiều nay
Khi tôi đứng đợi em tan trường về...



Chờ em, để thấy bóng hình
Dáng cô giáo trẻ thướt tha đi về
Một phần muốn thấy mặt em !
Xinh tươi duyên dáng hay đang héo sầu...



Nhìn quanh phố xá đông vui
Đâu đâu cũng có dáng hình của em
Vai gầy, tóc lọn bím đôi
Chao ôi ! tôi nhuốm bệnh hoang tưởng rồi...



Ông trời cũng khéo trêu người 
Rào rào ông lại đổ mưa nữa rồi...
Cũng may mưa nhẹ hạt thôi
Bằng không tôi đã ướt mem thân gầy...


Thôi tôi không đợi em đâu !
Tôi về quán cũ một mình buồn tênh...
Ly cà phê đá cũng buồn !
Nhớ em, từng ngụm chát ngầm đôi môi...


Nhớ em, nhớ miệng em cười
Mắt nhìn nhè nhẹ hồn tôi thẩn thờ
Nhớ em, giọng nói sẽ sàng
Chừng như em hiểu nổi lòng của tôi...


Trời chiều nặng hạt mưa rơi 
Quán buồn vắng khách, tôi buồn vắng em
Phải chăng phần số an bày ?
Nợ duyên tìm đến, tôi yêu em rồi...


Chờ em, tôi vẫn cứ chờ !
Sân trường vắng lặng, cửa trường lặng im...
Ô hay, sao lạ lùng ghê !
Em không có tiết ? hay em bệnh rồi ?


Buổi sáng, ngày 02 tháng 10 năm 2014
Một buổi chiều mưa ở thành phố Thủ Dầu Một - tỉnh Bình Dương
NGUYỄN ANH KHANH



Ca khúc "NGƯỜI EM VĂN KHOA" 

Sáng tác :  Châu Kỳ - Tiếng hát : Phạm Duy Quang


Không có nhận xét nào: