Powered By Blogger

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

BÀI THƠ TỰ TÌNH

TỰ TÌNH
"Non cao những ngóng cùng trông
Suối tuôn dòng lệ chờ mong tháng ngày
Xương mai một nắm hao gầy
Tóc mây một mái đã đầy tuyết sương..."
Tản Đà - Nguyễn Khắc Hiếu



Chiều nay, trời đổ mưa giông
Mưa rơi nặng hạt mịt mờ ngoài hiên
Không gian một cõi quạnh hiu  
Cô đơn buồn bả, một thân, một mình...



Đường trần đi hết nửa đường
Nửa đường còn lại sao xa ngút ngàn
Xác thân mõi mệt, chán chường !
Con tim loạn nhịp, từng hồi đập nhanh...  



Lê thân đi nốt đường đời
Mất dần phương hướng, tương lai xa dần
Bực mình, muốn hỏi cao xanh :
"Cái buồn dai dẳng, bám theo tôi hoài !..."



Phải chăng cứ mỗi vần thơ 
Là buồn, là nhớ, là yêu một người...
Là trông, là đợi, là chờ !
Người chờ, người đợi, ngày đêm bơ phờ...



"Sương mai một nấm hao gầy
Tóc mai một mái đã đầy tuyết sương..."
Đường trần muôn nẻo ngược xuôi
Lòng trần một cõi ngổn ngang ân tình...



Sân trường t thuở tóc xanh
Trót thương tà áo thướt tha nắng chiều
Biết buồn nên biết làm thơ
Thơ buồn từ dạo biết thương yêu người...



Đến nay đã bạc mái đầu
Gặp người, tôi ngỡ như người ngày xưa
Yêu người, yêu trọn đời người 
Lòng tôi đã quyết... là tôi yêu người !



Bao nhiêu sóng gió cuộc đời 
Gian nan, vất vả, đắng cay, nhọc nhằn
Tôi xin nhận hết thay người 
Người xưa trọn vẹn, người nay vẹn tròn...



Buổi chiều ngày 09 tháng 10 năm 2014
Một buổi chiều mưa giông...
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "TƯỞNG NIỆM"
Sáng tác : Trầm Tử Thiêng     Tiếng hát : Nguyên Khang


Không có nhận xét nào: