Powered By Blogger

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

BÀI THƠ ĐÔI MẮT HUẾ

ĐÔI MẮT HUẾ

Cảm xúc về một kỷ niệm đẹp khi đọc bài thơ “Tạm biệt Huế” của Nhà thơ Thu Bồn


Theo em lên những ngôi đền 
Chén vàng chén ngọc đắm chìm sông sâu… 
Mặt trời vàng và mắt em nâu 
Cho anh gởi Huế một câu thơ tình... 
Huế ơi ! 
Áo trắng ngày xưa thuở tìm em mà không thấy 
Mênh mang mấy nhịp Tràng Tiền nắng lên 
Nắng lên từ phía nón em nghiêng qua cầu… 
Huế ơi ! 
Nhịp cầu cong mà con đường thì thẳng 
Một đời anh tìm mãi Huế nơi mô 
Con sông dùng dằng con sông không chảy 
Sông chảy vào lòng nên Huế rất sâu… 
Huế ơi ! 
Tạm biệt nhau mà trong lòng còn Huế 
Hải Vân ơi đừng tắt ngọn sao khuya 
Xin tạ từ với chiếc hôn thầm lặng 
Anh trở về hoá đá phía bên tê... 




Ca khúc "TẠM BIỆT HUẾ"

Thơ : Thu Bồn     Nhạc : Xuân An     Tiếng hát : Bảo Yến


Đôi mắt Huế nhìn tôi buồn vời vợi 
Ánh mắt dịu dàng pha lẩn trầm tư !


Miền thương nhớ nơi tâm hồn sâu thẳm 
Trong lòng tôi, cô gái đất thần kinh
Trường Đồng Khánh ngày xưa tôi đón đợi 
Áo trắng em tha thướt buổi tan trường… 


Chiều thành nội, mưa buồn rơi lất phất 
Đền đài xưa lặng lẽ đứng uy nghiêm
Đôi mắt Huế nhìn tôi buồn vời vợi 
Ánh mắt dịu dàng pha lẩn trầm tư !


Tôi xa em mười sáu năm có lẽ
Huế nhớ thương sâu đậm cõi lòng tôi 
Đôi mắt Huế xưa nhìn tôi vời vợi 
Đến bây giờ vẫn đọng lại trong tôi… 


Mười sáu năm, dòng đời trôi lặng lẽ 
Cầu Tràng Tiền vẫn nhịp nhớ, nhịp thương… 
Em thướt tha che nghiêng vành nón lá 
Chợ Đông Ba tôi dạo bước cùng em… 


Huế của tôi ơi ! Huế của riêng tôi
Cho tôi tìm lại dáng em ngày cũ… 
Chiều Đồng Khánh nắng vàng giăng ngập lối 
Cặp sách ôm nghiêng, em tha thướt đi về… 


Huế của riêng tôi ! Huế của tôi ơi 
Đôi mắt Huế một thời tôi xao xuyến
Một đời tôi đắm chìm trong mắt Huế 
Vời vợi nhìn tôi xa vắng nổi buồn… 


Tạm biệt em, giả từ đôi mắt Huế 
Dòng Hương Giang đò xuôi nhịp mái chèo
Núi Ngự Bình chiều mờ sương giăng phũ 
Bến Văn Lâu em trông, em đợi, em chờ !


Tạm biệt em, giả từ đôi mắt Huế 
Tôi trở về thầm lặng nổi nhớ thương… 
Đôi mắt Huế nhìn tôi buồn vời vợi 
Ánh mắt dịu dàng pha lẩn trầm tư !


Buổi sáng, ngày 05 tháng 11 năm 2014 
Đã hơn 16 năm rồi và có lẽ suốt cuộc đời, tôi không làm sao quên được “Đôi mắt Huế” !
ngày chia tay ánh mắt nhìn tôi vời vợi, thiết tha như muốn nói với tôi bao nhiêu điều… 
NGUYỄN ANH KHANH





Ca khúc "MẮT HUẾ XƯA"  
Sáng tác : Quốc Dũng     Tiếng hát : Trang Nhung




Không có nhận xét nào: