Powered By Blogger

Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

BÀI THƠ PHỐ NÚI VÙNG CAO

PHỐ NÚI VÙNG CAO
Gửi người phố núi vùng cao
Dăm vần thơ đẹp như hoa Dã quỳ...
Vàng tươi giữa phố đầy sương
Long lanh nắng sớm ban mai rạng ngời... 

Phố núi cao, phố núi đầy sương
Phố núi cây xanh, trời thấp thật buồn...
Anh khách lạ đi lên đi xuống
May mà có em, đời còn dễ thương...
Phố núi cao, phố núi trời gần
Phố xá không xa, nên phố tình thân...
Đi dăm phút đã về chốn cũ
Một buổi chiều nao, lòng bỗng bâng khuâng...
Xin cảm ơn thành phố có em...
Xin cảm ơn một mái tóc mềm
Mai xa lắc trên đồn biên giới
Còn một chút gì để nhớ, để quên...

Trích bài thơ "CÒN CHÚT GÌ ĐỂ NHỚ" của Vũ Hữu Định


Ca khúc "CÒN CHÚT GÌ ĐỂ NHỚ"
Thơ : Vũ Hữu Định     Nhạc : Phạm Duy     
Tiếng hát : Nguyên Khang


Có một ngày, tôi về thăm phố núi
Phố núi cao nên trời thấp thật gần...
Tôi khách lạ một lần về thăm phố !
Lòng bâng khuâng nhớ đến một người...


Phố núi cao nên phố núi đầy sương
Phố núi đầy sương nên phố đẹp lạ lùng...
Em thật đẹp giữa lòng phố núi !
Và em thật gần trong cõi lòng tôi...



Tôi lạ lẩm đi trên từng con phố !
Ngõ phố nào cũng có dáng hình em...
Ngày hai buổi em đến trường vào lớp
Dạy dổ trẻ thơ phố núi vùng cao...



Tôi cảm nhận trên từng con phố
Phố núi và em tràn ngập yêu thương...
Mái ấm gia đình giữa lòng phố núi !
Hạnh phúc nào hơn, sống để yêu nhau...



Đi loanh quanh giữa lòng phố núi
Dăm phút thôi bỗng thấy thật gần...
Chợt thấy lòng thân thương phố núi
Bởi có em ở phố núi vùng cao...


Buổi sáng, ngày 23 tháng 11 năm 2014
Gửi người phố núi vùng cao +Dã Qùy 
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "DÃ QUỲ"    
 Tiếng hát : Trần Thu Hà



Không có nhận xét nào: