Powered By Blogger

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

BÀI THƠ TÔI LÀ EM HAY EM VẪN LÀ TÔI

TÔI LÀ EM HAY EM VẪN LÀ TÔI
Cảm tác từ bài thơ “NHỚ NGƯỜI” của Cao Bá Quát.


Một câu hỏi chưa có lời giải đáp ?
Tôi là em hay em vẫn là tôi…


Giữa hư ảo tôi chìm trong cõi mộng
Hồn loanh quanh giữa thực tại đời thường
Muốn tìm lại “cái tôi” ngày tháng cũ 
Đã đánh rơi từ dạo biết yêu em…


Tôi là ai ? sao không nguôi thương nhớ
Nhớ thương ai tôi chao đảo tâm hồn
Tôi là ai ? một con người thực tại 
Thực tại ư ! sao tôi lại đam mê…


"Giai nhân nan tái đắc 
Trót yêu hoa nên dan díu với tình…
Mái Tây hiên nguyệt gác chênh vênh
Rầu rĩ bấy xuân về, oanh nhớ…"


Em là ai giữa dòng đời nghiêng ngả
Có nhớ tôi hay em đã lãng quên
Em là ai giữa nghìn trùng xa cách
Có yêu tôi hay em chỉ đùa vui…


"Phong lưu công tử đa xuân tứ
Trường đoạn tiêu nương nhất chỉ thư…"


Tôi quay cuồng giữa hai miền hư thực
Hư ảo vây quanh hiện thực đời thường
Thực lại âm thầm, chán chường tẻ nhạt
Quay cuồng hồn tôi chao đảo, ngả nghiêng…


Muốn chìm đắm hồn tôi trong cõi mộng 
Cho tôi được nghe lời nói yêu thương
Cõi ảo mộng lòng tràn đầy hạnh phúc
Vẫn còn hơn trầm lặng giữa đời thường…


Giữa hư ảo, tôi chìm trong cõi mộng
Hồn loanh quanh giữa thực tại đời thường…
"Nước sông Tương một dải nông sờ
Cho kẻ đấy, người đây mong đợi…
Bứt rứt nhẽ trăm đường nghìn nổi !"


Muốn tìm lại “cái tôi” ngày tháng cũ 
Đã đánh rơi từ dạo biết yêu em…
"Chữ chung tình biết nói cùng ai ?
Trót vì gắn bó một hai !"


Buổi tối, ngày 03 tháng 11 năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH


Không có nhận xét nào: