Powered By Blogger

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

BÀI THƠ EM HỎI ĐI RỒI EM SẼ HAY

EM HỎI ĐI, RỒI EM SẼ HAY !
"Sông chẳng thể không trôi về biển lớn
Người bên bờ buông tóc thả cho mây...
Nên suốt kiếp tôi vẫn là đứa trẻ !
Buồn vui theo viên kẹo ở tay người..."
Thơ Du Tử Lê


Cảm tác từ bài nhạc "TRONG TAY THÁNH NỮ CÓ ĐỜI TÔI" 
Thơ : Du Tử Lê     Phổ nhạc : Hoàng Thanh Tâm     Tiếng hát : Tuấn Anh



Em hỏi đi, rồi em sẽ hay !
Tôi buồn như một kẻ cô đơn
Dõi trông vời vợi nơi xa thẳm
Có bóng hình người tôi dấu yêu...



Em hỏi đi, rồi em sẽ hay !
Hồn tôi hiu quạnh bởi nhớ thương
Bước đi từng bước chân vô định
Ngày tháng yêu thương đã bỏ tôi...



Em hỏi đi, rồi em sẽ hay !
Tôi buồn, thao thức suốt đêm thâu
Sương khuya rơi xuống hồn hoang lạnh
Vì chổ tôi nằm thiếu vắng em...



Em hỏi đi, rồi em sẽ hay !
Tôi buồn, tôi viết suốt đêm thâu
Ý thơ khô khốc, vần thơ cạn !
Lời thơ cô đọng một từ "thương"...



Em hỏi đi, rồi em sẽ hay !
Lòng tôi mở rộng đón tình em
Hồn tôi say đắm trong thương nhớ
Khao khát chờ em đến yêu thương...


Em hỏi đi, rồi em sẽ hay !
Tôi chờ, để được sống bên em
Sương đêm không thể làm tôi lạnh
Bởi chổ tôi nằm đã có em...


"Sông chẳng thể không trôi về biển lớn
Người bên bờ buông tóc thả cho mây...
Nên suốt kiếp tôi vẫn là đứa trẻ !
Buồn vui theo viên kẹo ở tay người..."
(Thơ Du Tử Lê)


Em hỏi đi, rồi em sẽ hay !
Đời tôi còn lại thuộc về em
Tôi sẽ yêu thương em mãi mãi
Vì em "Thánh nữ của đời tôi"...


Ca khúc "MỘT LẦN NÀO CHO TÔI GẶP LẠI EM"
Sáng tác : Vũ Thành An     Tiếng hát : Nguyễn Hồng Ân


Buổi sáng, ngày 04 tháng 12 năm 2014
Mùa Giáng sinh năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH

Không có nhận xét nào: