Powered By Blogger

Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

BÀI THƠ MIỀN QUAN HỌ

MIỀN QUAN HỌ
Ai về Kinh bắc quê hương
Cho tôi nhắn gửi vần thơ tâm tình

Ca khúc "TÌNH YÊU TRÊN DÒNG SÔNG QUAN HỌ"
Thơ : Đỗ Trung Lai     Nhạc : Phan Lạc Hoa    Tiếng hát : Trọng Tấn - Thanh Thanh Hiền


Ai về Kinh bắc quê hương
Cho tôi nhắn gửi vần thơ tâm tình
Xuôi dòng sông Đuống, sông Cầu
"Liền anh-Liền chị" hát duyên trao tình...



Nhớ người quan họ Bắc ninh
Xinh tươi vành nón quai thao lụa hồng
Yếm đào tha thướt, gọi mời :
"Người ơi, người ở, đừng đi nhé người..."



Mượt mà làn điệu dân ca
Hồn quê chan chứa, tình quê đậm đà
Khoan thai buông nhịp mái chèo
Thuyền xuôi câu hát nặng sâu tình người...



Ca khúc "NGỒI TỰA MẠN THUYỀN"
Quan họ Bắc Ninh - Tiếng hát : Ái Xuân



Nhớ mùa quan họ hội Lim
Người chờ tôi nhé, tôi về song đôi
Khai mùa lễ hội sông Cầu
Giao duyên quan họ đậm đà yêu thương...


"Người ơi, người ở đừng về !"
Nghe câu quan họ nao nao trong lòng
Hồn tôi về tận thôn Đoài !
Tìm người quan họ hát câu nghĩa tình...



"Người về, người có nhớ thương..."
Dòng sông quan họ nhớ người, người ơi...
Yếm đào vào hội đợi mong !
Người về dâng nón quai thao tặng người...



Mời người một miếng trầu thơm
Trầu têm cánh phượng thắm tươi nghĩa tình
Hát câu quan họ giao duyên
Trầu xanh, cau đỏ nên duyên vợ chồng...



Buổi tối, ngày 01 tháng 12 năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "NGHE CÂU QUAN HỌ TRÊN CAO NGUYÊN"
Sáng tác : Vũ Thiết     Tiếng hát : Nhã Trúc

Không có nhận xét nào: