Powered By Blogger

Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

BÀI THƠ HÌNH BÓNG MÙA XUÂN

HÌNH BÓNG MÙA XUÂN
Năm nay, xuân đến sao thầm lặng
Hồn thơ mệt mỏi giữa đêm xuân
Ý thơ hầu cạn đêm thanh vắng
Tình xuân u uất cõi lòng tôi...



Ca khúc "GỌI ANH MÙA XUÂN"
Thơ : Trần Mộng Tú     Nhạc : Anh Bằng      Tiếng hát : Thảo Hồ - Tuyết Mai




Năm trước, mùa xuân đến rộn ràng
Hồn thơ lai láng mộng tình xuân
Ý xuân e ấp, vần thơ gọi 
Tình xuân phơi phới cõi lòng tôi...



Người đến mang theo cả sắc xuân
Nụ mai chớm nỡ tuổi xuân thì
Long lanh khoe sắc tươi hàm tiếu
Mở ngõ mùa xuân đến ngập lòng...



Người đến mang theo cả trời xuân
Nụ đào nỡ nhụy giữa đêm xuân
E ấp làn môi lời ước nguyện :
"Xuân về em đã gặp tình yêu..."



Lòng tôi trẻ lại tuổi thanh xuân
Vần thơ bàng bạc tuổi đôi mươi
Tôi như ong bướm tìm hương mật
Vờn nụ hoa xuân tỏa ngát hương...  



Người đến, xuân về tôi khao khát
Đưa nhau tìm lại cõi xuân thì
Một thời trai trẻ bừng nhựa sống
Cầm bút làm thơ giữa sân trường...



Năm nay, xuân đến sao thầm lặng
Hồn thơ mệt mỏi giữa đêm xuân
Ý thơ hầu cạn đêm thanh vắng
Tình xuân u uất cõi lòng tôi...



Người đi, mang cả một mùa xuân
Để lại hồn tôi một nổi buồn...
Mai chưa kịp nỡ mừng xuân đến
Nụ đã héo khô bởi đợi chờ...



Người đi, quên mất lời nguyện ước :
"Xuân về em đã gặp tình yêu..."
Nụ đào lác đác rơi ngoài ngõ
Cành khô, hoa héo bởi ngóng trông...



Lòng tôi lạnh lẽo giữa đêm xuân
Gọi lại tên ai sưởi ấm lòng
Thả hồn phiêu lãng về nơi cũ
Tìm lại chốn xưa đã hẹn hò...



Người đi xuân đến tôi trầm lặng !
U uất niềm riêng bởi nhớ thương
Từ mùa xuân trước tôi đã nhớ !
Hình bóng người yêu giữa mùa xuân...



Buổi trưa, ngày 03 tháng 01 năm 2015
Những ngày cuối năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "GỌI ANH"
     Sáng tác : Dương Thụ     Tiếng hát : Nguyên Thảo

Không có nhận xét nào: