Powered By Blogger

Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

BÀI THƠ XUÂN XƯA

XUÂN XƯA
Một mùa xuân xưa trong ký ức
Trở về tràn ngập cõi lòng tôi
Nhớ cội mai vàng xuân năm ấy
Tôi, em ước nguyện sống chung đôi...


Thuở ấy, mùa xuân đến rộn ràng
Hồn tôi phơi phới mộng tình xuân
Dáng ai thấp thoáng bên song cửa ?
Mang cả mùa xuân đến với tôi...


Mùa xuân thuở ấy tươi sắc thắm 
Lòng tôi rộng mở đón chào xuân
Hồn thơ trong sáng, ngây thơ lạ !
Bút dệt vần thơ tuổi học trò...


Cội mai đơm nụ nỡ mừng xuân
Hai bóng song đôi lặt lá vàng
Mơ ước ngày sau mai nỡ nụ !
Tình thơ hòa nhịp với tình xuân...


Thuở ấy, mùa xuân tươi đẹp quá
Ba mươi trông bánh đợi xuân về
Giao thừa văng vẳng chuông chùa đổ
Vườn xưa hoa bưởi ngát hương thơm...


Thẹn thùa tôi, em đi lễ phật
Đầu năm hái lộc chọn tình duyên...
Nguyện cầu phật độ duyên đôi lứa
Đẹp tựa cội mai nỡ nụ vàng...


 Mong ước mai sau vui hòa hợp
Xuân về hạnh phúc đón mừng xuân
Song đôi ta ngắm mai vàng nỡ 
Tôi, em chung bóng một đời xuân...


Buổi tối, ngày 02 tháng 03 năm 2015
NGUYỄN ANH KHANH


Không có nhận xét nào: