Powered By Blogger

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

BÀI THƠ BUỔI CHIỀU NGHE TIẾNG ĐÀN BẦU

BUỔI CHIỀU NGHE TIẾNG ĐÀN BẦU
Đàn bầu thánh thoát ngân vang
Gợi tôi nhớ lại bóng hình người xưa
Âm vang cung điệu réo von
Gọi tôi trở lại tìm người tôi thương...


Ca khúc "BÌM BỊP KÊU CHIỀU"
Sáng tác : Minh Vy    Tiếng hát : Cẩm Ly


Lục bình trôi, hoa tím ngày xưa
Em chưa có chồng mà nên dạ thương anh...
Dòng sông trôi, đêm vắng đò đưa
Hoa kia héo tàn sao nỡ đành xa em...

Bìm bịp kêu, con nước về đây
Ai buông tiếng đàn sầu cho dạ em đau
Đàn ai buông, xê cống xàng xê
Trăng non cũng buồn cho nỗi buồn đêm nay...

Thầm gọi cố nhân, biền biệt đã lâu
Bao năm vẫn đợi, anh về quê hương
Gió về phương Nam, nhắn cho đôi lời
Cung thương cung oán em buồn anh ơi...

Bìm bịp đã kêu, giờ này nước lên
Ai gieo rắc mạ, be bờ ruộng xa...
Nước ròng lên cao, bởi mưa trong lòng
Hoa thơm ong bướm, anh đành quên em...








Chiều về nghe tiếng đàn bầu
Âm vang thánh thoát sầu dâng ngập lòng
Thương ai lận đận, long đong 
Đường đời đơn chiếc, một thân, một mình...


Buồn trông vời vợi mây chiều
Giăng giăng nổi nhớ người nơi phương trời
Nhớ ai trong dạ bồi hồi 
Thương ai lủi thủi, nắng mưa dãi dầu...


Buồn nghe gió thổi ngoài hiên
Ngở như tiếng nói yêu thương thì thầm...
Rầu rầu một nổi nhớ thương 
Dào dào lại nhớ dáng ai năm nào...


Cung sầu lai láng niềm riêng
Phải chăng phận bạc, má hồng là đây ?
Một thân, một bóng đêm dài
Tìm ai chia sẽ nổi niềm đắng cay...


Cung thương nức nở, ngậm ngùi
Thương người sâu nặng, biết không hở người !
Tình ơi, ôm mối sầu vương 
Người ơi, người vẫn cách xa muôn trùng...


Tỉ tê, réo rắt tiếng đàn 
Nhớ về miền đất quê hương của người
Dòng sông Thương nhớ dâng đầy
Bên bồi, bên lở, hai bên ngậm ngùi...


Xé mây, gạt gió tìm người 
Cung sầu mở ngỏ, cung thương tìm về
Cung vui ngày tháng mặn nồng 
Hong khô dòng lệ mắt ai đợi chờ...


Đàn bầu thánh thoát ngân vang
Gợi tôi nhớ lại bóng hình người xưa
Âm vang cung điệu réo von
Gọi tôi trở lại tìm người tôi thương...


Buổi chiều, ngày 28 tháng 05 năm 2015
(Hình ảnh hoa Bìm Bìm)
NGUYỄN ANH KHANH


"LIÊN KHÚC HÒA TẤU ĐÀN BẦU HAY NHẤT"

Không có nhận xét nào: