Powered By Blogger

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

BÀI THƠ LĂNG KÍNH ĐỜI TÔI

LĂNG KÍNH ĐỜI TÔI
"Xin em hãy nhìn tôi 
Qua gam màu lăng kính
Em sẽ nhìn thấy tôi 
Hiện diện trong đời em..."


Xin em hãy nhìn tôi 
Qua lăng kính cuộc đời
Đời muôn màu, muôn vẽ 
Thực, hư em khôn lường...


Đâu là đời hư ảo 
Ở một cõi mênh mông
Em hãy nhìn tường tận 
Sẽ thấy bóng hình tôi...


Đâu là cuộc đời thực 
Rất thật của đời tôi
Em hãy nhìn tường tận 
Sẽ thấy con người tôi...


Lăng kính màu hoa phượng 
Tôi từ giả mái trường
Chia tay mùa phượng vĩ
Tôi bước chân vào đời...


Lăng kính gam màu xám 
Tôi thất bại chua cay
Đường đời đầy chông gai 
Tôi vấp ngả giữa đường...


Lăng kính gam màu xanh 
Nghị lực từ trong tôi
Kiên trì và nhẩn nại 
Tôi đi tiếp đường đời...


Lăng kính gam màu hồng 
Tôi đứng vững giữa đời
Vai hằn sâu dấu ấn 
Thất bại và thành công...


Lăng kính gam màu vàng 
Tôi hướng về Phật pháp
Nguyện quy y Tam bảo
Cho cõi lòng nhẹ tênh...


Tôi giữ tròn chữ hiếu
Sống trọn vẹn chữ nhân
Trước, sau tròn chữ nghĩa
Nguyện ước đấng sinh thành...


Lăng kính gam màu trắng 
Rất thật con người tôi
Yêu người từ dạo ấy 
Đến giờ vẫn yêu thương...


Lăng kính màu trong suốt 
Rất thật con người tôi
Thương em từ dạo ấy 
Đến bây giờ vẫn thương...


Xin em hãy nhìn tôi 
Qua gam màu lăng kính
Em sẽ nhìn thấy tôi 
Hiện diện trong đời em...


Buổi sáng, ngày 21 tháng 05 năm 2015
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "BÀI KHÔNG TÊN THỨ 50"
Nhạc : Vũ Thành An     Tiếng hát : Hà Trần


Không có nhận xét nào: