Powered By Blogger

Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

BÀI THƠ MẸ TÔI

MẸ TÔI
Ngày của mẹ, tôi ngậm ngùi thương nhớ
Một bóng hình đã xa khuất ngàn xa...


Ca khúc "MẸ TÔI"
Sáng tác : Trần Tiến     Tiếng hát : Đồng Lan



Một vần thơ con làm dâng lên mẹ
Thật khó chọn từ diễn đạt lòng con
Lòng của mẹ bao la như trời biển
Đã sinh ra con, dạy dổ nên người...



Thân xác con thoát thai từ bụng mẹ
Cưu mang thân con chín tháng mười ngày
Ngày trở dạ mẹ chịu bao đau đớn !
Chỉ mong con đủ vóc dáng, hình hài...



Mẹ của con đã đi vào huyền thoại
Về một tấm lòng trời biển thương con
Ngần ấy thời gian con bao nhiêu tuổi 
Là bao tháng ngày mẹ ngủ chẳng yên...



Chẳng bao giờ mẹ trông đợi nơi con 
Đền đáp cho mẹ công lao nuôi dưỡng
Mẹ chỉ mong con thành người hữu ích
Sống tốt cho đời, lòng mẹ hằng mong...



Con tiếc nuối tháng ngày còn bên mẹ
Ham lợi danh ít thăm viếng mẹ già
Dù con biết mẹ không cần điều đó !
Chỉ cần con, xứng đáng một con người...



Có những lúc, lòng con sao trống vắng 
Được khát khao nghe lời nói mẹ hiền
Mong ước được một lần nhìn thấy mẹ 
An ủi con, vẫn còn mẹ trên đời...



Con nguyện cầu xin Phật Tổ từ bi
Độ trì mẹ an vui miền tiên cảnh
Nguyện kiếp sau vẫn là con của mẹ 
Đền đáp công ơn dưỡng dục sinh thành...


Ngày của mẹ, tôi ngậm ngùi thương nhớ
Một bóng hình đã xa khuất ngàn xa...



Ca khúc "QUANG GÁNH MẸ TÔI"
Tiếng hát : Nhiều ca sĩ



Buổi trưa, ngày 11 tháng 05 năm 2015
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "MẸ TÔI"
Sáng tác : Nhị Hà     Tiếng hát : Quang Lê


Không có nhận xét nào: