Powered By Blogger

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

BÀI THƠ MƯA SÀI GÒN NHỚ MÙA ĐÔNG HÀ NỘI

MƯA SÀI GÒN NHỚ MÙA ĐÔNG HÀ NỘI
Mưa Sài Gòn nhớ mùa đông Hà Nội
Nhớ con phố xưa rẽ vào ngõ nhỏ
Có mái nhà trang nghiêm, cổ kính
Và có một người tôi đã yêu thương...


Ca khúc HÀ NỘI NHỮNG MÙA ĐÔNG YÊU DẤU
Sáng tác : Đỗ Bảo     Tiếng hát : Tấn Minh



Mưa Sài Gòn, nghe lòng bâng khuâng lạ !
Hạt mưa rơi thấm lạnh cả hồn tôi
Mùa kỷ niệm trở về trong thương nhớ
Bóng hình em, cô gái xứ Tràng An...


Mùa đông năm xưa, sâu đậm trong tiềm thức
Áo len tím màu phũ ấm tình tôi
Đôi mắt ai lúng la, lúng liếng !
Miệng ai sẽ sàng làm ấm cả mùa đông...


Chiều hồ Tây lãng đãng màu sương khói 
Hai hàng cây minh chứng buổi hẹn hò 
Cầu Thê Húc khắc ghi lời ước hẹn
Ghế đá khắc sâu hai hình bóng thân thương...


Mười tám năm rồi Hà Nội vẫn mùa đông
Sài Gòn vẫn còn những cơn mưa muộn 
Tôi ngở đã quên đi lời ước hẹn !
Với em vào một buổi tối mùa đông...


Nhưng không, người ơi !
Kỷ niệm cũ vẫn khắc sâu trong tiềm thức
Cơn mưa chiều khơi lại nổi nhớ thương
Một bóng hình đã bao năm xa vắng...


Nhưng không, người ơi !
Tôi vẫn nhớ mùa đông Hà Nội
Nhớ dáng ai tóc thả ngang vai
Áo len ôm ngấn cổ cao tròn...


Mưa Sài Gòn nhớ mùa đông Hà Nội 
Nhớ con phố xưa rẽ vào ngõ nhỏ
Có mái nhà trang nghiêm, cổ kính
Và có một người tôi đã yêu thương...


Buổi tối, ngày 11 tháng 12 năm 2016
Viết cho em, người đã một thời tôi mến, tôi thương...
NGUYỄN ANH KHANH 


Ca khúc HÀ NỘI ĐÊM MÙA ĐÔNG
Sáng tác : Hoàng Phúc Thắng     Tiếng hát : Phương Nga


Không có nhận xét nào: