Powered By Blogger

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

BÀI THƠ HÀ NỘI TRONG LÒNG TÔI

HÀ NỘI TRONG LÒNG TÔI
"Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ
Nằm kề bên nhau, phố xưa nhà cổ, mái ngói thâm nâu...
Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội
Mùa hoa sữa về thơm từng ngọn gió
Mùa cốm xanh về, thơm bàn tay nhỏ
Cốm sữa vỉa hè, thơm bước chân qua..."
(Trích từ ca khúc "Nhớ mùa thu Hà Nội" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn)


Nhớ Hà Nội, tôi lại nhớ mùa thu
Mùa hoa Sửa ngát hương thơm nồng đậm
Nhớ từng con phố loanh quanh dạo bước
Mùi cốm thơm bay sực nức phố phường...


Con ngõ nhỏ ngập lá bàng rơi rụng
Dấu chân ai ngày hai buổi đi về
Nhớ ngôi nhà nhỏ trông xinh xắn lạ !
Bởi có một người... tôi nhớ và thương...



Hà Nội trong tôi, giản dị lạ lùng 
Trong ánh mắt em, sẽ sàng lời nói
Nghe thoang thoảng mùi hương trà thơm ngát
Lẩn mùi hương... con gái xứ Tràng An...



Rồi như thế, một thời tôi say đắm
Dáng ai cao gầy, cặp sách ôm nghiêng
Một chút gì trông cao sang, quyền quý
Nét đài trang trong giản dị, bình thường...


Tôi nhớ em, cô bắc kỳ dạo ấy
Áo len màu tím nhạt giữa chiều thu
Tóc mượt mà buông lơi hai nhánh rẽ
Ngang bờ vai thon thả thật đáng yêu...



Hơn mười năm rồi, tôi xa vắng cô
Vẫn không quên Nguyễn Du chiều phai nắng 
Đậm nồng hương thơm giữa mùa hoa Sửa
Ngõ rẽ nhà ai lá bàng đỏ rụng đầy...  


"Hà Nội mùa thu đi giữa mọi người, 
Lòng như thầm hỏi, tôi đang nhớ ai ?
Sẽ có một ngày trời thu Hà Nội trả lời cho tôi
Sẽ có một ngày từng con đường nhỏ trả lời cho tôi...
Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội, nhớ đến một người
Để nhớ mọi người..."
(Trích từ ca khúc "Nhớ mùa thu Hà Nội" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn)


Buổi tối, ngày 21 tháng 02 năm 2017
Tối nay, lại nhớ một người ở Hà Nội...
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc NHỚ MÙA THU HÀ NỘI
Sáng tác : Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn     Tiếng hát : Ca sĩ Hồng Nhung




2 nhận xét:

Nguyễn Anh Khanh nói...

Hà Nội trong tôi, giản dị lạ lùng
Trong ánh mắt em, sẽ sàng lời nói
Nghe thoang thoảng mùi hương trà thơm ngát
Lẩn mùi hương... con gái xứ Tràng An...

Nguyễn Anh Khanh nói...

Hơn mười năm rồi, tôi xa vắng cô
Vẫn không quên Nguyễn Du chiều phai nắng
Đậm nồng hương thơm giữa mùa hoa Sửa
Ngõ rẽ nhà ai lá bàng đỏ rụng đầy...