Powered By Blogger

Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

BÀI THƠ NHỚ MỘT THỜI

NHỚ MỘT THỜI...
Ca khúc "NGÀY XƯA LÊN NĂM LÊN BA"
Sáng tác : Duy Khánh - Trầm Tử Thiêng    Tiếng hát : Quang Lê - Mỹ Lệ


Nhớ một thời, mẹ dắt tôi đi học
Miệng líu lo, vui chân sáo đến trường...
Trước cửa lớp, mẹ chờ con tan học 
Giọt mồ hôi thấm ướt tấm lưng gầy...


Nhớ một thời, ngủ vùi trên bàn học !
Hồn phiêu diêu, mộng tưởng những vần thơ...
Vầng mây trắng bay ngoài hiên lớp học
Cụm liểu xanh tha thướt tắm nắng chiều...



Nhớ một thời, ngủ say bên sách vỡ !
Thức đêm làm thơ bên cụm hoa Quỳnh...
Tập giấy mõng mang màu xanh tươi thắm
Chép mối tình thơ lứa tuổi học trò...



Nhớ một thời, trốn học tìm vần thơ !
Thơ bỏ nắng núp sau làn suối tóc...
Tóc của ai sao mượt mà, tha thướt ?
Làm tâm hồn tôi chao đảo, ngả nghiêng...



Nhớ một thời, tôi yêu người tha thiết !
Áo trắng ai bay ngập cả hồn tôi...
Nắng hờn ghen, ghét đôi tà áo trắng !
Nên nắng rủ tôi bỏ học đi hoang...


Nhớ một thời, có một thời như thế !
Thuở tóc xanh chưa phũ bụi thời gian...
Tôi từ giả sân trường, màu áo trắng !
Bước vào đời hành lý một hồn thơ...



Nhớ một thời, tôi từ nam ra bắc !
Đến nơi đâu cũng gặp gỡ bóng hồng...
Lòng lưu luyến, hồn thơ dâng cảm xúc !
Nhớ dáng ai ? vời vợi mối tình thơ...



Nhớ một thời, say mềm bên men rượu !
Thơ ngả nghiêng, bởn cợt hồn thơ...
Đêm hoang dại đẩm hương thơm xác thịt !
Dáng ngọc, thân ngà say đắm ái ân...



Nhớ một thời, tôi lãng quên kỷ niệm !
Trả hết yêu thương về lại ngày xưa...
Hơn nửa đời, đi tìm chữ hơn thua !
Tôi mê mãi, đắm chìm trong danh lợi...



Nhớ một thời, thương yêu về ngày cũ !
Tôi yêu người từ thuở tóc còn xanh...
Nhớ một thời, chợt thở dài ngao ngán !
Tôi bon chen đến bạc trắng mái đầu...



Buổi tối, ngày 07 tháng 03 năm 2015
NGUYỄN ANH KHANH



Ca khúc "CHIM SÁO NGÀY XƯA"
Sáng tác : Nhất Sinh     Tiếng hát : Quang Linh


Không có nhận xét nào: