Powered By Blogger

Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

BÀI THƠ NỬA NỒI CƠM ĐỘN VỚI NGÔ KHOAI

NỬA NỒI CƠM ĐỘN VỚI NGÔ KHOAI
Nhiều năm rồi tôi vẫn không quên
Mái nhà tranh một lần tôi đến
Kỷ niệm đẹp hằn sâu tiềm thức
"Nửa nồi cơm độn với ngô, khoai..."



Đêm nằm nghe câu hát "Đò đưa"
Tôi lại nhớ một miền quê hương
Có núi Hồng mờ sương giăng phũ
Con sông La nước chảy đôi dòng...



Ngày xưa tôi ghé thăm Hà Tĩnh
Mái nhà tranh tỏa khói lam chiều
Giọng nằng nặng nghĩa tình sâu đậm
Nửa nồi cơm độn với ngô khoai...



Tôi nghe lòng bồi hồi, xao xuyến
Thương miền quê bão lũ triền miên
Cha trầm ngâm tính hồi bão lũ
Mẹ mĩm cười..., ngạy khách phương xa !



Không đâu m, lòng tôi thấu hiểu !
Miền quê cha nắng cháy, mưa dầm
Nồi cơm độn nghĩa tình sâu đậm
Dành cho tôi lữ khách phương nam...



Không đâu em, hãy cứ ước mơ !
Vào miền nam hai mùa mưa nắng
Cửa giảng đường luôn luôn rộng mở 
Chờ đợi em hai buổi đến trường...


Nhiều năm rồi tôi vẫn không quên
Mái nhà tranh một lần tôi đến
Kỷ niệm đẹp khắc sâu tiềm thức
"Nửa nồi cơm độn với ngô, khoai..."


Buổi tối, ngày 11 tháng 11 năm 2016
Mến tặng em gái Hương Khê-Hà Tĩnh
NGUYỄN ANH KHANH



Ca khúc "NÚI HỒNG SÔNG LAM"
Thơ : Xuân Hoài     Nhạc : Quốc Việt     Tiếng hát : Tố Nga


Không có nhận xét nào: