Powered By Blogger

Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

BÀI THƠ THƯƠNG LẮM HƯƠNG KHÊ

THƯƠNG LẮM HƯƠNG KHÊ
Vùng tâm của mùa bão lũ năm 2016


Hương Khê ơi, 
tôi thương một khúc ruột miền trung...
Nơi có cô em gái một lần tôi gặp gỡ
Bão và lũ tràn về nơi em ở !
Chiếc đòn gánh hai bồ thóc lúa bắc-nam...


Cô gái Hương Khê tôi nhớ thương từ dạo ấy
Em và gia đình có được bình yên ?
Gượng chèo chống trong mùa mưa lũ
Biết có còn cái để ăn không ?


Tôi quặn lòng khi nghe đài thông báo !
Thương quá miền trung nắng cháy, mưa dầm
Cứ mỗi độ mưa giông, bão lũ
Đôi mắt cha lại hằn sâu những nếp nhăn...


Mẹ không khóc, cắn răng chịu đựng !
Mưa bão kéo về và lũ cuốn theo sau...
Cuốn trôi hết bao niềm hy vọng
Của em tôi ước mơ lứa tuổi xuân thì...


Tôi trân trọng những người con Hà Tĩnh
Khúc eo hẹp trên bản đồ đất nước
Nắng gió Lào làm em rám đen đôi má
Bão và mưa làm xám sịt bờ môi...


Em ước mơ một lần vào miền nam
Xứ sở giao hòa giữa hai mùa mưa nắng
Tôi trót hứa vẫn chưa thực hiện !
Ước mơ của em nào có khó gì đâu...


Xin em tha lỗi cho tôi !
Ước mơ của em tôi chưa thực hiện
Cô gái miền trung vào miền nam học tập
Một nghìn lần xin em thứ lỗi cho tôi...


Bao mùa bão lũ đi qua
Em và cha-mẹ vẫn cắn răng chịu đựng
Tôi thương quá cô em miền Hà Tĩnh
Biết nói sao khi đó là mệnh trời...


Phải, tôi biết nói làm sao khi đó là mệnh trời
Bao gian nan, cơ cực 
Lại cứ dành cho quê hương em 
Huyện Hương Khê-Hà Tĩnh mến thương...


Buổi tối, ngày 06 tháng 11 năm 2016
Gửi cô em gái huyện Hương Khê tỉnh-Hà Tỉnh
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "MƯA CHIỀU MIỀN TRUNG"
Tiếng hát : Cẩm Ly

Không có nhận xét nào: