Powered By Blogger

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

BÀI THƠ HOA NẮNG TRƯỜNG XƯA

HOA NẮNG TRƯỜNG XƯA
Nắng bờ sông như màu trang vở cũ
Thuở học trò em làm khổ ai chưa ?
(Nguyễn Tất Nhiên)


Thuở ấy, sân trường hoa nắng bay
Một gả mê thơ ngủ vật vờ
Thoang thoảng bên tai ve sầu gọi
Phượng hồng nỡ nụ báo mùa thi...


Em đi bỏ lại nửa hồn tôi 
Một mảng thương đau ngập cõi lòng
Nhớ người tóc thả chiều lộng gió
Tóc buộc hồn tôi em biết không ?


Ghế đá buồn hiu bởi vắng em
Dáng liểu thướt tha dạo sân trường
Tóc mai lõa xỏa che vầng trán
Đẩm giọt mồ hôi nắng trưa hè...


Lớp học ưu hoài hóa trầm tư 
Bảng đen ngốc nghếch gọi tên người
Bụi phấn thôi bay vì ngơ ngẩn 
Bàn vương hơi thở của người thương...


Cặp vất lung tung giữa lối đi !
Sách buồn thiểu nảo gọi tên em
Ý thơ chợt đến rồi tan biến
Chẳng để hồn thơ viết thành lời...


Thuở ấy, tôi như kẻ mộng du 
Nhớ em thơ thẩn giữa giờ chơi
Đi tìm hoa nắng vương trên tóc
Ép lại thành thơ tỏ nổi lòng...


Mặc kệ gió mưa hành thân xác !
Vai gầy, môi đắng, thuốc vàng tay
Thơ bay cao vút, hồn trầm lặng
Hóa đá chờ ai trước cổng trường...


Đếm bước chân son suốt đường về
Bờ vai thon thả thật dễ thương 
Tóc thả buông lơi theo dáng ngọc
Hoa nắng hờn ghen, ngắm nhìn em...


Thuở ấy, tôi quên hết tuổi tên
Sách vở vắt lưng bước thẩn thờ
Đi tìm hình bóng ai trong mộng !
Thầy cô trông thấy khẻ thở dài...


Đêm đến ngủ mê bên bàn học 
Mơ thấy dáng em đã trở về
Tôi khẻ hôn em trên vầng trán
Bướng bĩnh, hồn nhiên lẫn dịu dàng...



Em đi bỏ lại nửa hồn tôi 
Một mảng thương đau ngập cõi lòng
Nhớ người tóc thả chiều lộng gió
Tóc buộc hồn tôi em biết không ?


Anh muốn khóc trong buổi đầu niên học
Bởi yêu em nên sầu khổ dịu dàng...
(Nguyễn tất Nhiên)


Buổi trưa, ngày 10 tháng 04 năm 2015

NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "ANH BIẾT EM ĐI CHẲNG TRỞ VỀ"

Nhạc : Anh Bằng    Tiếng hát : Vũ Khanh

Không có nhận xét nào: