Powered By Blogger

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

BÀI THƠ CẢM ƠN MỘT NỬA ĐỜI EM

CẢM ƠN MỘT NỬA ĐỜI EM
Cho một người ngày xưa mà ngày nay tôi gọi là mình ơi...


Cảm ơn một nửa đời em !
Yêu anh phí mất nửa đời vì anh...


Đời người một giấc mộng dài
Bàng hoàng tỉnh dậy là ai hay mình ?
Là mình sao chẳng giống mình
Là ai sao lại chính mình nằm đây...


Tôi từ hạt bụi tái sinh
Đi vào nhân thế hóa thân con người
Làm người sống cõi hồng trần
Ơn đời bao nổi, vương mang kiếp người...


Ơn cha một mảnh hình hài
Ơn mẹ năm tháng nuôi tôi nên người
Ơn thầy từ thuở ấu thơ
Ơn cô bài học thành người hôm nay...


Ơn em một mối tình đầu
Nửa đời son sắc, nửa đời thủy chung
Ơn em chăm sóc đời anh 
Yêu thương "hạt bụi" ngông nghênh giữa đời...


Nợ em những lúc âu lo
Trông anh từng phút, từng giây anh về
Cơm canh ủ nóng yêu thương 
Mắt nhìn trìu mến khi anh no lòng...


Nợ em ánh mắt yêu thương
Tháng ngày khắc khoải sống trong ưu buồn
Suy tư hạnh phúc nửa đời 
Lòng anh muôn nẻo biết đâu mà lần...


Nợ em giất ngủ muộn màng 
Bâng khuâng, trằn trọc không say giất nồng
Mơ màng, mộng mị canh khuya
Anh đi, đi mãi..., không về sao anh ?


Ơn em ngày tháng gối chăn
Dâng anh nguyên vẹn nụ hoa ban đầu
Ơn em ngày tháng tuyệt vời 
Đắm say hạnh phúc, vui cùng thơ văn...


Nợ em ánh mắt tròn xoe
Khiến anh chao đảo, ngã nghiêng tâm hồn
Nợ em quầng mắt âu lo 
Nửa đời in đậm nếp nhăn ưu buồn...


Nợ em dăm sợi tóc mai 
Phũ lên vầng trán yêu thương đầu đời
Nợ em trong vắt tiếng cười
Một thời áo trắng thướt tha sân trường...


Cảm ơn một nửa đời em !
Yêu anh phí mất nửa đời vì anh...


Buổi sáng, ngày 05 tháng 12 năm 2014
Mùa Giáng sinh năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH





Không có nhận xét nào: