Powered By Blogger

Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

BÀI THƠ TÔI ĐI TÌM EM

TÔI ĐI TÌM EM
Tìm trong câu thơ cổ
Tìm qua tranh Tố nữ...
Tìm sâu trong muôn thuở
Tìm nhau như thiên cổ tìm ngàn thu...
(Nhạc Phạm Duy)

Tôi đi tìm em từ trong tiền kiếp
Một phút giây lơ đểnh của đất trời
Tôi không gặp, chịu đọa đày một kiếp !
Yêu thương em lại không thể gần em...


Ca khúc "TÌM NHAU"
Sáng tác : Phạm Duy     Tiếng hát : Thái Hoa



Tìm nhau trong hoa nở
Tìm nhau trong cơn gió
Tìm nhau trong đêm khô hay mưa lũ...

Tìm nhau khi nắng đổ
Tìm nhau khi trăng tỏ
Tìm nhau như chim mộng tìm người mơ...

Tìm trong câu thơ cổ
Tìm qua tranh Tố nữ...
Tìm trên môi đương ca câu thương nhớ
Tìm sâu trong muôn thuở
Tìm nhau như thiên cổ tìm ngàn thu...

Gặp nhau trong hơi thở của cuộc đời, người ơi
Gặp nhau, hãy nép hơi im trong hương mới...
Gặp nhau trong nhân tình đầy bác ái, ơi người
Gặp nhau trong kinh cầu một hồi chuông...










Tìm nhau trong bom lửa
Tìm nhau trong mưa bão
Tìm nhau trên kinh đô xây trong xương máu...
Tìm nhau trong thống khổ
Tìm nghe câu than thở
Tìm nhau như goá phụ tìm mộ bia...

Tìm đâu môi em đỏ
Tìm đâu mây trong mắt
Tìm cho ra mái tóc ngây thơ đó...
Tìm xem trong kinh sử
Tìm tương lai sáng tỏ
Tìm nhau khi nhân loại được trùng tu...

Gặp nhau trong vinh dự của đời người ơi !
Gặp nhau dưới đức tin bao la phơi phới...
Gặp nhau trong cơ khổ của thế giới, ơi người !
Gặp nhau, đôi tâm hồn được nghỉ ngơi...

Tôi đi tìm em từ câu thơ cổ :
"Quân tại Tương giang đầu
Thiếp cuối Tương giang vĩ
Đồng ẩm Tương giang thủy.."
Con sông Tương nước chảy xuôi dòng
Sao kẻ đấy, người đây mong đợi !

Tôi đi tìm em từ trong lời nhạc : 
"Tìm trong câu thơ cổ 
Tìm qua tranh Tố nữ...
Tìm sâu trong muôn thuở 
Tìm nhau như thiên cổ tìm ngàn thu..." 
Người xưa tìm nhau qua tranh Tố nữ 
Nay tôi đi tìm em vì một tình yêu... 


Tôi đi tìm em từ làn điệu ca dao 
Thuở ấu thơ, tôi đã nghe mẹ hát : 
"Chiều chiều ra đứng bờ ao 
Nước kia không khát, khát khao duyên nàng..." 
Chiều trông, chiều ngóng, chiều chờ 
Một người con gái tôi yêu chân thành... 


Tôi đi tìm em từ làn quan họ
Âm điệu mượt mà nổi nhớ, lời thương :
"Người về em dặn có mấy lời này rằng
Sông sâu là sâu sông nên chớ lội... 
Mà này cũng có đò đầy, đò đầy người chớ qua 
Người ơi người ở đừng về..." 


Tôi đi tìm em từ trong tiền kiếp 
Một phút giây lơ đểnh của đất trời...
Tôi không gặp, chịu đọa đày một kiếp !
Yêu thương em lại không thể gần em... 



Buổi trưa, ngày 26 tháng 12 năm 2014
Những ngày cuối năm...
NGUYỄN ANH KHANH

Không có nhận xét nào: