Powered By Blogger

Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

BÀI THƠ NẮNG PHƯƠNG NAM

NẮNG PHƯƠNG NAM
Nắng phương nam mùa này thật ấm 
Bởi se se cái lạnh Hải Dương
Màu nắng vàng vương vấn nhớ thương 
Người con gái tóc dài buông thả...


Đêm mùa đông, trời sao rét quá !
Thương thân em lạnh lẽo đêm trường
Chút tình thơ dẩu tôi viết vội 
Gửi nồng nàn, thương nhớ về em...


Trời Hải Dương trở mùa rét đậm 
Rét ngoài trời, băng giá lòng em
Em cần chút nắng vàng sưởi ấm 
Tôi chia em nửa nắng phương nam...


Nắng phương nam gửi làn hơi ấm
Ủ lòng em ấm áp đêm về
Tựa giọng nói ấm lòng đơn chiếc
Từ khi nào em đã nhớ thương...


Một chút nắng nửa đời còn lại 
Gửi cho em chẳng chút ngạy ngùng 
Em cứ nhận, giữ làm hơi ấm
Từ lòng tôi gửi đến cho người...


Nắng phương nam mùa này thật ấm 
Bởi se se cái lạnh Hải Dương
Màu nắng vàng vương vấn nhớ thương 
Người con gái tóc dài buông thả...


Nắng hòa vào trong từng hơi thở 
Thổi tan đi cái rét đầu mùa
Nắng phơn phớt trên dòng suối tóc
Mượt mà theo làn điệu ca dao...


Nắng mang đến yêu thương chân thật 
Đêm mùa đông rồi sẽ dần qua
Ngày sẽ ấm dần lên thương nhớ 
Người phương nam gửi nửa nắng vàng...


Nắng long lanh trên sợi tóc mai 
Len nhè nhẹ sợi thương, sợi nhớ
Sợi nghi ngạy ngắn dần theo nắng
Sợi nhớ thương theo nắng dài thêm...


Nắng đùa vui bờ môi con gái 
Nụ cười dòn tan rét mùa đông
Lời yêu thương một lần đã nói :
"Em nặng tình với nắng phương nam..."


Nắng phương nam gửi về phương bắc
Sẽ chia người con gái Hải Dương...
Ấm lòng em đêm dài rét buốt !
Yên lòng tôi, người ở phương nam...


Đêm mùa đông, trời sao rét quá !
Thương thân em lạnh lẽo đêm trường
Chút tình thơ dẩu tôi viết vội 
Gửi nồng nàn, thương nhớ về em...


Chút tình thơ dẩu tôi viết vội 
Gửi nồng nàn, thương nhớ về em...


Buổi tối, ngày 22 tháng 12 năm 2014
Mùa Giáng Sinh năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH


Không có nhận xét nào: