Powered By Blogger

Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

BÀI THƠ CHỈ LÀ EM VÀ VẪN LÀ NGƯỜI

CHỈ LÀ EM VÀ VẪN LÀ NGƯỜI
Chỉ là Em và vẫn là Người 
Hai hình bóng nằm sâu trong tâm tưởng
Bởi tim tôi trời sinh làm hai cõi 
Cõi để yêu thương và cõi để thương yêu...


Nếu một mai tôi trở về cát bụi
Xin mang theo hai hạt bụi hồng trần
Một chút gì vấn vương trong cõi tạm 
Chỉ là Em và vẫn là Người !


Về cát bụi lòng nhẹ nhàng, thanh thoát
Mãng lợi danh tôi trả lại thế nhân
Chữ yêu thương xin giữ lại muôn đời
Tôi chờ đợi kiếp sau vui sum hợp...


Có một chút niềm vui len nhè nhẹ
Vì sống không hổ thẹn kiếp người
Biết yêu thương, hờn giận rạch ròi 
Chữ nhân-nghĩa thấm sâu vào huyết quản...


Có một chút ưu tư buồn vời vợi
Vì đường trần chưa đi đến cuối đường
Chưa trả hết nợ tình đang vương vấn 
Trót đa mang thương nhớ một con Người...


Chỉ là Em và vẫn là Người 
Hai hình bóng nằm sâu trong tâm tưởng
Bởi tim tôi trời sinh làm hai cõi 
Cõi để yêu thương và cõi để thương yêu...


Xin ơn đời cho tôi thêm lần nữa 
Một lần thôi sống trọn vẹn yêu thương
Đời còn lại là niềm vui và hạnh phúc
Dành cho hai người tôi đã thương yêu...


Còn lại những gian nan, cơ cực 
Nổi âu lo, vất vả một phận người
Tôi xin nhận thay người tôi yêu mến 
Xin ơn đời dành trọn vẹn cho tôi...


Nếu một mai tôi trở về cát bụi
Nguyện xin làm hạt bụi giữa hư không
Từ trong cõi mênh mông trời đất
Vẫn dõi theo hai hình bóng thương yêu...


Buổi sáng, ngày 17 tháng 12 năm 2014
Mùa Giáng sinh năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH

Không có nhận xét nào: