Powered By Blogger

Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

BÀI THƠ BAO GIỜ MỘT NỬA TRỞ VỀ TÔI

BAO GIỜ MỘT NỬA TRỞ VỀ TÔI
Bao giờ một nửa trở về tôi
Nguyên vẹn yêu thương buổi ban đầu
Một buổi chiều thu phai nắng nhạt
Nguyện ước bên nhau đến bạc đầu...


Em đi bỏ lại một mình tôi
Hoàng hôn nhuộm tím mái giáo đường
Tượng chúa ưu sầu bên hang đá
Chúa hởi ! người ta đã bỏ con...


Em đi bỏ lại một con đường
Chiều xưa hai bóng bước song đôi
Tóc thả buông lơi hai nhánh rẽ
Nhánh nào là tóc của yêu thương...


Em đi bỏ lại kỷ niệm xưa
Câu kinh nhật tụng buổi xế chiều
Ngập ngừng một gả thân ngoại đạo
Trót yêu của chúa một con chiên...


Em đi bỏ lại góc giáo đường
Hàng ghế buồn hiu vắng con chiên
Thấp thoáng bóng em quỳ bên chúa
Thẹn thùa khấn ước chuyện lứa đôi...


Em đi bỏ lại nửa cuộc tình
Mang theo một nửa của tình tôi
Một nửa chìm sâu trong nhung nhớ
Bao giờ một nửa trở về tôi...


Buổi tối, ngày 03 tháng 07 năm 2017
Kỷ niệm năm học 1974-1975
NGUYỄN ANH KHANH


Không có nhận xét nào: