Powered By Blogger

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

BÀI THƠ ĐƯA TIỂN NGƯỜI ĐI

ĐƯA TIỂN NGƯỜI ĐI
Đưa tiển người đi dạ ngậm ngùi
Sầu dâng ánh mắt, ngập bờ môi
Khẻ gọi tên em trong thương nhớ
Gần rồi xa vắng kể từ đây...


Dốc hết tình tôi tiễn đưa người
Từ nay xa cách một đại dương
Chia tay dâng ngập sầu lưu luyến
Tạm biệt từ nay một bóng hình...



Từ dạo tôi người quen biết nhau
Ánh mắt nhìn nhau tận cõi lòng
Luyến lưu, xao xuyến trong nhung nhớ
Dõi mắt tìm nhau giữa sân trường...



Từ dạo người đi nắng phai màu 
Sân trường vắng bóng kẻ làm thơ
Ngày thi cuối khóa buồn hiu hắt
Hoa nắng cùng tôi ngẩn ngơ tìm...



Từ tôi dạo ấy biết làm thơ
Vần thơ hòa quyện với trăng sao
Ý thơ u uất trong trầm lặng 
Lời thơ chan chứa nổi niềm riêng...



Từ tôi dạo ấy quên mất tôi
Cặp sách vất tung giữa sân trường
Vào đời lặng lẽ trong thương nhớ
Hành trang vỏn vẹn một bóng hình...



Từ tôi dạo ấy đánh mất tôi
Ngày tháng chông chênh một nổi buồn
Uống rượu thâu đêm tìm quên lãng
Ngả nghiêng, cười cợt ả hồng nhan...



Đêm đến, hồn tôi huyệt mộ sầu 
Tìm người hư ảo giữa khói sương
Mơ hồ trong cõi xa thăm thẳm
Dường như vọng lại tiếng yêu thương...



Buổi tối, ngày 05 tháng 07 năm 2017
Kỷ niệm buồn năm học 1974 - 1975
NGUYỄN ANH KHANH



Ca khúc "HOA HỌC TRÒ"
Thơ : Nhất Tuấn   Nhạc : Anh Bằng   
Tiếng hát : Nguyên Khang - Diễm Liên






Không có nhận xét nào: