Powered By Blogger

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

BÀI THƠ VẪN NHỚ VỀ EM

VẪN NHỚ VỀ EM
"Có lẽ, và chưa có bao giờ
Cồn cào nổi nhớ trong lòng tôi
Ước gì tôi có em bên cạnh
Tôi sẽ nhìn em...chỉ nhìn thôi !"



Chiều nay, tôi lại nhớ đến em
Nhớ em da diết thật trong lòng
Có lẽ em nghe cười khúc khích
Phải không, cô gái tỉnh Hải Dương ?



Tôi nói nhớ em, nhớ thật mà
Tối nào tôi cũng ngắm hình em
Má em bầu bĩnh trông xinh xắn
Ánh mắt, bờ môi nỡ nụ cười...



Có lẽ và chưa có bao giờ
Cồn cào nổi nhớ trong lòng tôi
Ước gì tôi có em bên cạnh
Tôi sẽ nhìn em... chỉ nhìn thôi !



Bất chợt, hồn thơ dậy trong tôi
(đã đi biệt tích cả tháng nay...)
Nhớ em hồn bỗng tràn thi hứng
Vần thơ dầy đặc chữ nhớ thương...



Thật mà, em chớ có cười tôi
Nhớ em, tôi giả dối được sao ?
Thương em là thật không sáo ngữ
Làm ơn nghĩ lại để thương tôi...



Ngoài em, nghe nói đã vào đông
Làm ơn mặc áo ấm dùm tôi
Em bệnh, tôi hờn đông giá rét
Mùa đông nào có tội gì đâu...



Tối nay, lòng tôi nghĩ về em
Chạnh lòng, chua xót ở trong tim
Cô đơn, lạnh lẽo đêm rét đậm
Ai đốt lữa lòng sưởi ấm em...



Lòng tôi là vậy đó em ơi
Trong tôi mưa nắng chỉ hai mùa
Ước gì gửi được ra ngoài ấy
Nắng ấm tình tôi thật nồng nàn...



Vậy đó, làm thơ gửi đến em
Hồn thơ bình dị một thuở nào
Lời thơ đầm ấm bao thương nhớ
Dăm ba câu chữ thật lòng tôi...



Buổi tối, ngày 11 tháng 12 năm 2018
Cho một người ở tỉnh Hải Dương
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "TÌM NHAU"
Sáng tác : Phạm Duy     Tiếng hát : Tuấn Ngọc


Không có nhận xét nào: