Powered By Blogger

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2022

BÀI THƠ HÌNH BÓNG NGƯỜI YÊU GIỮA MÙA XUÂN

HÌNH BÓNG NGƯỜI YÊU GIỮA MÙA XUÂN
"Từ mùa xuân trước tôi đã nhớ
Hình bóng người yêu giữa mùa xuân"...


Năm trước, mùa xuân đến rộn ràng
Hồn thơ lai láng mộng tình duyên
Ý xuân e ấp vần thơ gọi
Yêu thương phơi phới cõi lòng tôi...


Người đến, mang theo cả sắc xuân
Nụ mai chớm nỡ tuổi xuân thì
Long lanh khoe sắc tươi hàm tiếu
Mở ngõ tình xuân đến ngập lòng...


Người đến, mang theo cả trời xuân
Nụ mai nỡ nhụy giữa đêm rằm
E ấp làn môi lời ước nguyện :
"Xuân về, em đã gặp yêu thương!"...


Lòng tôi trẻ lại tuổi đôi mươi
Vần thơ bàng bạc áng mây trời
Tôi như ong bướm tìm hương mật
Vờn nụ hoa xuân tỏa ngát hương...


Xuân về, người đến tôi khao khát
Đưa nhau tìm lại cõi xuân thì
Một thời trai trẻ bừng nhựa sống
Cầm bút làm thơ giữa sân trường...


Năm nay, xuân đến sao thầm lặng
Hồn thơ mệt mõi giữa trăng rằm
Ý thơ hầu cạn đêm thanh vắng
Tình xuân u uất cõi lòng tôi...


Người đi, mang cả một mùa xuân
Để lại hồn tôi một nổi buồn
Mai chưa kip nỡ mùa xuân đến
Nụ đã héo khô bởi đợi chờ...


Người đi, quên mất lời nguyện ước :
"Xuân về, em đã gặp yêu thương!"
Nụ đào lác đác rơi ngoài ngõ
Cành khô, hoa héo bởi ngóng trông...


Lòng tôi lạnh lẽo giữa đêm xuân
Gọi lại tên ai sưởi ấm lòng
Thả hồn phiêu lãng về chốn cũ
Tìm lại nơi xưa đã ước thề...


Người đi, xuân đến tôi trầm lặng
U uất niềm riêng nổi nhớ thương
Từ mùa xuân trước tôi đã nhớ
Hình bóng người yêu giữa mùa xuân...


Buổi trưa, ngày 01 tháng 04 năm 2022
NGUYỄN ANH KHANH

Không có nhận xét nào: