Powered By Blogger

Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

BÀI THƠ CHIA TAY TÌNH ĐẦU

CHIA TAY TÌNH ĐẦU
Cảm tác từ ca khúc "NHƯ MỘT LỜI CHIA TAY" 
của Cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn


Ca khúc "NHƯ MỘT LỜI CHIA TAY"  
Sáng tác : Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn     Tiếng hát : Thùy Dương




Tôi trải lòng nói tiếng yêu em
Yêu chân thật thề không gian dối
Lòng tôi nhẹ như mây như khói
 Chuyện tình xưa khép lại từ đây...



"Những hẹn hò từ nay khép lại 
Thân nhẹ nhàng như mây
Chút nắng vàng giờ đây cũng vội 
Khép lại từng đêm vui..."



Hãy quên đi tháng ngày xưa cũ
Em vấn vương một mối tình đầu
Nổi niềm em tôi xin thấu hiểu !
Để yêu em, yêu thật nồng nàn...



"Đường quen lối từng sớm chiều mong 
Bàn chân xưa qua đây ngại ngần 
Làm sao biết từng nỗi đời riêng 
Để yêu thêm yêu cho nồng nàn..."



Tôi yêu em lặng thầm, sâu đậm 
Cuộc đời tôi có cuộc đời em...
Nụ hoa đầu tình xưa nỡ vội
Nay tôi xin chăm sóc nửa đời...


"Có nụ hồng ngày xưa rớt lại 
Bên cạnh đời tôi đây 
Có chút tình thoảng như gió vội 
Tôi chợt nhìn ra tôi..."



Tôi xin đời cho tôi góp nhặt
Tình yêu em còn lại trong đời...
Những mặn nồng ngày xưa còn lại
Cho tôi xin nhận hết về mình...



"Muốn một lần tạ ơn với đời 
Chút mặn nồng cho tôi 
Có những lần nằm nghe tiếng cười 
Nhưng chỉ là mơ thôi..."



Mối tình đầu đã thành dĩ vãng
Tình ngu ngơ thôi hãy lãng quên...
Tình yêu đến ban mai nắng ấm
Hạnh phúc về ngập cõi lòng tôi...



"Tình như nắng vội tắt chiều hôm 
Tình không xa nhưng không thật gần 
Tình như đá hoài nỗi chờ mong 
Tình ngu ngơ cho ta muộn phiền..."



Đừng như gió chợt đến, chợt đi
Đừng như mây, mây trôi lờ lững
Tình yêu đến đầy nổi hoài nghi !
Tình yêu đi cho tôi đợi chờ...


"Tiếng thì thầm từng đêm nhớ lại 
Ngỡ chỉ là cơn say... 
Đóa hoa vàng mỏng manh cuối trời 
Như một lời chia tay..."



Đừng như đá đầy nổi chờ mong
Đừng ngu ngơ cho tôi buồn phiền
Tiếng thì thầm từ nay khép lại
Mối tình đầu một lời chia tay...



Buổi tối, ngày 28 tháng 09 năm 2014
Đêm buồn ngồi nghe nhạc Trịnh...
NGUYỄN ANH KHANH



Không có nhận xét nào: