Powered By Blogger

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

BÀI THƠ NHỚ HÀ NỘI MÙA HOA CÚC

NHỚ HÀ NỘI MÙA HOA CÚC
Tháng mười  đã về, phố phường Hà Nội tràn ngập màu hoa cúc...


Tôi thả hồn về con phố nhỏ
Nhớ se se cái lạnh cuối thu...
Tháng mười về mùa hoa cúc nỡ
Nắng ban mai như dịu dàng hơn...


Làng Ngọc Hà rợp trời hoa cúc
Tươi sắc màu óng ả nắng thu...
Đỏ, tím, vàng..., khoe sắc đưa hương
Hoa cúc trắng nỏn nà tinh khiết...


Tôi nhớ mãi phố phường Hà Nội
Dọc vĩa hè cúc nỡ vàng tươi...
Cơn gió nhẹ cuối thu phe phẩy
Cánh hoa tươi lay động lòng người...


Trời Hồ Tây ngày xưa thật đẹp
Gió lăn tăn gợn sóng mặt hồ...
Tháp Bút giữa màu trời xanh biếc
Nhớ người xưa, phóng bút đề thơ...


Hồi ức nhớ về con phố cũ
Ngõ ngày xưa hai buổi đi về...
Bát canh rêu, đĩa lợn hấp hành
Ấm áp lòng, người ở phương nam...


Tôi nhớ mãi tình người Hà Nội
Những buổi chiều dạo phố với em...
Uống cà phê quán nhỏ ven đường
Nghe em kể về người Hà Nội...


Tháng mười về mùa hoa cúc nỡ
Nghe xôn xao trong cõi lòng tôi...
Có một mùa hoa cúc yêu thương
Trong ánh mắt người em Hà Nội...


Tôi thả hồn về con phố nhỏ
Nhớ se se cái lạnh cuối thu...
Hoa cúc trắng nhà em nỡ rộ
Hà Nội ơi, nhớ mãi trong lòng...


Buổi sáng, ngày 01 tháng 10 năm 2014
Kỷ niệm công tác Hà Nội tháng mười năm 1998
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "HÀ NỘI MƯỜI HAI MÙA HOA"
Sáng tác : Giáng Son      Tiếng hát : Thu Phương


Không có nhận xét nào: