Powered By Blogger

Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

BÀI THƠ ĐỌC THƠ KIỀU NHỚ NGƯỜI DẠY VĂN

ĐỌC THƠ KIỀU, NHỚ NGƯỜI DẠY VĂN...
(Cảm tác từ những câu thơ Kiều của Nguyễn Du)

Trăm năm trước thì ta chưa có
Trăm năm sau, ta có cũng như không...
Cuộc đời sắc sắc, không không
Còn chăng chỉ một tấm lòng mà thôi...
(Thư pháp) 



Đêm buồn, ngồi đọc thơ Kiều
Thương ai phận bạc, lao đao dòng đời
Chữ tài, chữ sắc vẹn toàn !
Mà sao lận đận, chông gai đường trần...



"Bất tri, tam bách dư niên hậu
Thiên hạ, hà nhân khấp Tố Như..."
Tố Như ơi hởi Tố Như 
Ba trăm năm trước, người buồn rồi ư...!



Tôi nay đọc lại thơ người
Thương ai cơ nhỡ tình duyên nửa đời
"Người đâu gặp gỡ làm chi
Trăm năm biết có duyên gì hay không...?
Lời thơ từ dạo thương người
Vần thơ phảng phất bóng người tôi yêu...


Đời tôi đã trót vương mang
Chữ tình, chữ nghĩa với người ngày xưa...
"Ngổn ngang trăm mối bên lòng
Nên câu tuyệt diệu, ngụ trong tính tình..."
Người nay, tôi đã nặng tình
Yêu thương chân thật dễ gì lãng quên...



Đêm nằm tơ tưởng đến người
Hồn thơ lạc bước, đào nguyên gọi mời
"Rõ ràng trong ngọc trắng ngà
Dày dày sẳn đúc một tòa thiên nhiên..."
Tàn canh xao xác tiếng gà
Giật mình tỉnh giất, hương người vấn vương...



Tình xưa, người hẳn lãng quên ?
Thuở còn cặp sách, nắng mưa sân trường...
"Vầng trăng ai xẻ làm đôi
Nửa in gối chiếc, nửa soi dặm đường..."
Nửa đời đơn chiếc bao năm !
Đêm nằm trách mối lương duyên thuở nào...



Muốn quên, lòng lại vấn vương !
Yêu thương con trẻ luyến lưu trong lòng
"Tiếc thay chút nghĩa cũ càng
Dẩu lìa, ngó ý còn vương tơ lòng..."
Dù sao cũng nghĩa, cũng tình
Người xưa bỏ mặt, người nay lại tìm...



Thì thôi, đã gọi nợ duyên
Trời xanh đã định tơ duyên tôi-người
"Biết thân chẳng tránh khỏi trời
Cũng liều mặt phấn cho rồi ngày xanh..."
Thương tôi, gọi nhớ nhé người
Như tôi thường gọi tên người hằng đêm...



Ngày này năm trước gặp nhau
Ý tôi bày tỏ lòng tôi thương người !
"Đến bây giờ mới thấy đây
Mà lòng đã chắc, những ngày một hai..."
Yêu thương từ chữ nợ duyên
Yêu nhau, thương mãi không quên nhé người...



Tôi còn một nửa cuộc đời 
Trước sau, sau trước cân phân vẹn tròn
"Thương sao cho trọn thì thương
Tính sao cho vẹn mọi đường thì vâng..."
Mai sau ngày tháng an vui
Ấm êm, hạnh phúc bên nhau một đời...

Đêm khuya, ngày 09 tháng 01 năm 2015
Những ngày cuối năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH



Ca khúc "YÊU NGƯỜI NHƯ THẾ ĐÓ"
Sáng tác : Trần Thiện Thanh     Tiếng hát : Long Nhật




Không có nhận xét nào: