Powered By Blogger

Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

BÀI THƠ NGƯỜI ĐI NGƯỜI LẠI TRỞ VỀ

NGƯỜI ĐI NGƯỜI LẠI TRỞ VỀ
Người đi, người lại trở về
Tình tôi chợt ở, chợt đi theo người
Đôi khi tự hỏi lòng mình 
Tình tôi sao lại vấn vương theo người ?


Người đi ngõ vắng buồn hiu
Mây buồn đứng lặng, gió lười lay cây
Nhớ người màu nắng nhạt phai
Tình tôi không thể, không đi theo người !


Người đi mang cả hồn tôi
Tình tôi chìm đắm trong đôi mắt người
Thơ tôi vắng hẳn nụ cười
Bờ môi duyên dáng người mang đi rồi...


Người đi mang một con đường
Ngày xưa tôi đợi người về chung đôi
Thơ tôi thiếu vắng dáng người 
Tôi buồn, thơ cũng lây buồn theo tôi...


Người về tóc bạc khói sương
Tình tôi vẫn đọng trong đôi mắt người
Bờ môi vẫn nỡ nụ cười
Nét duyên con gái ngày xưa vẫn còn...


Người về một nắng hai sương
Đông pha tuyết trắng bờ vai
 hao gầy
Dáng xưa tha thướt mảnh mai
Hồn
 thơ d
âng ngập vần thơ 
đón người...


Người đi, người lại trở về
Tình tôi chợt ở, chợt đi theo người
Đôi khi tự hỏi lòng mình 
Tình tôi sao lại vấn vương theo người ?


Buổi tối, ngày 23 tháng 12 năm 2017
Đến
 mùa Giáng Sinh tôi l
ại
 nhớ em...
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "ĐỜI ĐÁ VÀNG"
Sáng tác : Vũ Thành An     Tiếng hát : Khánh Ly - Vũ Thành An


Không có nhận xét nào: