Powered By Blogger

Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

BÀI THƠ ĐÊM PHƯƠNG NAM

ĐÊM PHƯƠNG NAM
Con gọi nhớ :
"Cha con đâu hở mẹ ?"
Đau xé lòng em, trăn trở tình tôi...


Đêm phương nam,
nghe em ca bài vọng cổ hoài lang
Nhấp chén rượu,
say tiếng lòng ai nức nỡ
Nổi niềm em,
sống kiếp người bèo dạt, mây trôi...


Đôi mắt em, 
phảng phất bóng hình người xưa
Tôi đã quen,
trong một lần về Tháp Mười mùa nước nổi...


Bao nhiêu năm,
Dòng thời gian âm thầm trôi lặng lẽ...


Đêm phương nam,
nhớ một miền quê hương sông nước
Nồi canh chua,
bông Điên Điển nấu với cá Linh
Bát cơm dẽo,
thoang thoảng nghe mùi hương rơm rạ
Mái nhà tranh,
 gieo thương nhớ trong lòng tôi...


Em vẫn mong,
người chồng ngày xưa quay trở lại
Bao nhiêu mùa,
nước lên vun đắp nổi nhớ thương...


Con gi nhớ :
"cha con đâu hở mẹ ?"
Đau xé lòng em, trăn trở tình tôi...


Đêm phương nam,
em thao thức và tôi không ngủ
Nổi niềm riêng,
đâu phải của riêng em... 


Đêm phương nam,
quán rượu nhỏ đèn khuya hiu hắt
Có phải em,
người con gái quê hương Đồng Tháp
Tình yêu em,
ngày xưa trở về dâng ngập cõi lòng tôi...


Đêm 15 tháng 12 năm 2017
Quán rượu nhỏ ven đường
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "HOA NỠ VỀ ĐÊM"
Sáng tác : Mạnh Phát     Tiếng hát : Giáng Tiên


Không có nhận xét nào: