Powered By Blogger

Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

BÀI THƠ HAI MƯƠI NĂM RỒI

HAI MƯƠI NĂM RỒI
Hai mươi năm rồi,
tôi xa vắng ngõ phố ngày xưa
Em giờ đây vẫn chăn đơn, gối chiếc
Yên vui, hạnh phúc với mái trường...


Hai mươi năm rồi,
tôi và em, ta đã già hơn xưa
Kỷ niệm yêu thương,
một thời không quên được
Khi mặt nước hồ Tây, 
còn lãng đãng khói sương...


Phố Nguyễn Du hai hàng cây hoa sửa
Hương thơm nồng nàn hoà quyện tóc em
Hai nhánh tóc rẽ, bờ vai thon nhỏ
Em thẹn thùa khi nghe tôi hỏi :
"nhánh tóc nào là của yêu thương..."


Con ngõ nhỏ vào nhà em
Ngày xưa tôi loanh quanh tìm kiếm
Nhớ mùi thơm chè bắc, em pha mời khách lạ
Nhưng không biết tự bao giờ, 
lòng em chợt thấy thân quen...


Tôi về miền nam, hai mùa mưa nắng
Vẫn nhớ hoài không thể nào quên
Sân nhà em hai bụi hoa cúc
Tháng mười mỗi năm hoa nở trắng, vàng tươi...


Hai mươi năm rồi,
tôi xa vắng ngõ phố ngày xưa
Xuân đến, hạ đi, thu lại sang đông
Bốn mùa thời gian không thể phai nhoà...


Buổi tối, ngày 22 tháng 05 năm 2018
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "HAI MƯƠI NĂM TÌNH CŨ"
Tiếng hát : Ngọc Lan


Không có nhận xét nào: