Powered By Blogger

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

BÀI THƠ CHÚA BUỒN EM CÓ BIẾT KHÔNG

CHÚA BUỒN EM CÓ BIẾT KHÔNG
Cảm xúc từ bài thơ "Hỏi Chúa đi rồi em sẽ hay"
của nhà thơ Du Tử Lê


Chúa biết tình tôi gửi cho em
Tôi buồn, nên Chúa cũng buồn lây
Bàn tay năm ngón ôm thương nhớ
Ngày tháng quạnh hiu một bóng mình...


Lạy Chúa, con mang thân ngoại đạo
Trót yêu của Chúa một con chiên 
Giáo đường chuông đổ em cầu nguyện
Gột rửa đời tôi, gả tội đồ...


Tội đồ vì lỡ yêu con Chúa
Lủ quỹ Sa tan thấy mĩm cười
Mặc kệ trêu đùa loài ma quái
Yêu em, thánh nữ của đời tôi...


Tình tôi nguyện ước bên chân Chúa
Mặc áo dòng tu giữa đời thường
Câu kinh nhật tụng chiều phai nắng
Dáng nhỏ quỳ bên góc giáo đường...


Em hõi Chúa đi, em sẽ hay
Chúa buồn khi biết tôi nhớ em
Thân gầy hiu hắt trong thương nhớ
Con chiên của Chúa có biết không ?


Buổi tối, ngày 10 tháng 07 năm 2018
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "EM HIỀN NHƯ MASOUR"
Thơ : Nguyễn Tất Nhiên   Phổ nhạc : Phạm Duy
Tiếng hát : Vũ Khanh - Thanh Lan

Không có nhận xét nào: