Powered By Blogger

Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

BÀI CHÙM THƠ KHÔNG TỰA...

CHÙM THƠ KHÔNG TỰA
Ca khúc "BAO GIỜ ANH ĐƯA EM ĐI CHÙA HƯƠNG"
Thơ : Trần Vấn Lệ     Nhạc : Song Ngọc     
Tiếng hát : Ý Lan - Vũ Khanh

1
Tháng giêng theo mẹ lễ chùa
Mẹ cầu gia đạo, con cầu tình duyên
Nguyện cầu Bồ tát Như lai
Cho con được gặp tình duyên xuân này...


2
Uống say nằm trước hiên nhà
Vẩy tay gọi chị Hằng Nga đâu rồi ?
Chú Cuội mới trả lời rằng :
"Hằng Nga vừa mới đi tìm người say !"


3
Khi say quên hết ưu phiền !
Tỉnh rồi lại nhớ hơn ngàn lần say
Vậy thôi từ giả men nồng
Mà sao trong dạ không nguôi u buồn...


4
Đường đi về xứ Gò Công
Qua phà Mỹ Khánh vấn vương trong lòng...
Vấn vương thị trấn Tân Hòa !
Hay là vương vấn dáng ai bên nhà...


5
Tôi đi tìm lại "Cái tôi"
Bõ quên trong cõi lòng em dạo nào
"Cái tôi" cười bảo tôi rằng :
"Tại anh đánh mất chứ nào phải tôi !"


6
Dùng dằng rồi lại dùng dằng !
Nửa đi, nửa ở, nửa không muốn về...
Tình tôi nửa muốn, nửa không !
Nửa thương, nửa nhớ, nổi sầu riêng tôi...


7
Lặng nghe nổi nhớ, niềm thương
Trào dâng trong dạ, ưu hoài dáng ai
Đêm nằm mơ giất hương tình
Em vừa chợt đến, chợt nhòa hư không...


8
Tôi đi tìm động Hoa Vàng
Để xem nơi ấy có nàng Giáng Tiên ?
Chứ tôi ở mãi trong tôi !
Thì sao gặp được bóng hình Giáng Tiên...


9
Ngày xưa Từ Thức lên non
Gặp tiên ở tạm rong chơi dăm ngày
Đến khi về đến quê nhà !
Mới hay đã quá trăm năm hồng trần
Tôi nay không phải lên non
Mà sao tìm mãi không ra dăm ngày !...


10
Đóa  hoa Cẩm Nhung
Trắng pha sắc tím
Lẩn xen màu hồng
Trên nền lá xanh
Lung lay theo gió
Buổi chiều cuối thu
Trời se se lạnh
Làm tôi rung động !
Làm tôi nhớ hoài...

11
Đóa hoa Hồng đỏ
Đậm nét kiêu sa
Trắng, đỏ, vàng, hồng
Trên nền lá xanh
Khoe sắc ban mai 
Tươi thắm trưa hè 
Cũng không làm tôi
Rung động trong lòng
Như đóa Cẩm Nhung...

12
Tôi nhớ tháng giêng thưở ấu thơ
Cha lo lễ cúng đón ông bà
Mẹ kho nồi thịt thơm dưa giá
Con cái sum vầy đón xuân sang...


13
Tôi buồn, tôi mới làm thơ !
Nhờ thơ đến giúp vơi đi nổi buồn...
Ngờ đâu thơ lại ưu sầu !
Làm tôi sầu đậm hơn ngày hôm qua...



Ngày 17 tháng 11 năm 2012
NGUYỄN ANH KHANH



Ca khúc "HÔM QUA EM ĐI CHÙA HƯƠNG"
Thơ : Nguyễn Nhược Pháp      Nhạc : Trung Đức
Tiếng hát : Tâm Đoan



Không có nhận xét nào: