Powered By Blogger

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

BÀI CHÙM THƠ VÀ ĐỜI 5

CHÙM THƠ VÀ ĐỜI 5
1
Tôi về thăm lại nhà em
Lối đi ngõ cũ, đường xưa vẫn còn
Hoàng Anh vàng rực hiên nhà
Mà sao vắng gót chân son đi về...



2
Thương em vóc nhỏ thân gầy
Chăn đơn, gối chiếc chong đèn đợi mong
Tàn canh xao xác tiếng gà
Vàng tươi thương nhớ, phai mờ yêu thương...



3
Tôi mơ một sáng mùa thu
Sài gòn ngập lá thu vàng rụng rơi
Em về trước cổng nhà tôi
Hiên nhà nỡ nụ đoá hồng yêu thương...



4
Người đi, đi mãi không về
Tình tôi, tình nhớ dầy theo tháng ngày
Xuân về, hạ nhớ thu sang
Đông về lạnh lẽo cuộc tình chờ mong...



5
Trải qua nghịch cảnh phong trần
Đa đoan muôn nẻo đường đời chông chênh
Nhớ thương, thương nhớ dầy vò
Thân gầy một thuở, xanh xao hao mòn...



6
Sài Gòn mùa nắng tháng tư
Tôi đi tìm chút mùa thu Hà thành
Tay em năm ngón thon mềm
Dịu dàng gửi chút mùa thu vào lòng...



7
Người ơi, nhớ mãi không nguôi
Nụ cười, ánh mắt, bờ môi gợi mời
Nụ hôn chiều xuống Tây Hồ
Má em ửng đỏ, vàng phai nắng chiều...



8
Em đi trên phố Nguyễn Du
Hàng cây hoa Sửa, hương thơm nồng nàn
Tóc em sợi nhớ, sợi thương
Sợi trông, sợi đợi... người sao hững hờ...



9
Nhớ mùa hoa Cúc năm xưa
Tháng mười mở cửa gọi yêu thương về
Tình ơi, một thuở thương người
Hai mùa mưa nắng mà sao dịu dàng...



10
Tháng tư gửi chút nắng vàng
Cho em má đỏ, môi hồng đắm say
Từ anh dạo biết nhớ em
Hồn thơ bay bỗng, vần thơ đẩm tình... 



11
Hoàng Hoa, một thuở yêu người
Hoa vàng trước ngõ, người bên hiên nhà
Đôi vai phũ trắng bụi đường
Phong trần có gả tìm về yêu thương...



12
Dặn lòng, phải cố quên em
Nhưng sao thương nhớ lại dâng ngập lòng
Tầm xuân đã gửi cho người
Mà sao tôi lại nhớ thương em hoài...



Buổi sáng, ngày 18 tháng 04 năm 2018
NGUYỄN ANH KHANH

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bài thơ hay thật