Powered By Blogger

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

BÀI THƠ THÁNG TƯ LẠI NHỚ MỘT NGƯỜI 2

THÁNG TƯ LẠI NHỚ MỘT NGƯỜI 2
Tháng tư lại nhớ một người
Nhớ người, thương cả một miền quê hương...


Phố Nguyễn Du đậm hương thơm mùa hoa Sữa
Ngõ rẽ nhà em tôi tìm kiếm loanh quanh
Nhớ nụ cười em chờ tôi trước cửa
Bụi Cúc trước sân nhà chưa kịp nỡ hoa...


Nhớ dáng em cao gầy, thanh thoát
Dáng thướt tha ngày hai buổi đi về
Đường đến trường em tôi chợt thấy thân quen
Ngày hai buổi tôi chờ em trước cổng...


Nhớ mặt em sao dễ thương, dễ mến
Má bầu bầu con gái xứ Tràng An
Nắng tháng tư có làm hồng đôi má
Hay em thẹn thùa khi tôi ngỏ ý làm quen... 


Nhớ tay em dịu dàng pha trà mời khách
Thoang thoảng hương thơm hoa Sữa cuối mùa
Ánh mắt em nhìn sao mà đằm thắm
Khiến hồn tôi ngơ ngẩn bước đi hoang...


Nhớ lời nói em, sao mà thương, mà nhớ
Giọng khẻ khàng đằm thấm cõi lòng tôi
Em kể tôi nghe nổi niềm thầm kín :
"Tự bao giờ, anh có biết không anh !" 


Tháng tư về mênh mang bao nổi nhớ
Của một thời tôi xuôi ngược bắc-nam
Nắng tháng tư chứa chan bao kỷ niệm
Ngõ rẽ vào nhà em 
Đã có một thời tôi dạo bước loanh quanh...


Buổi tối, ngày 01 tháng 04 năm 2018
Tôi nhớ mãi một thời nhưng chỉ để nhớ, để mà thương...
NGUYỄN ANH KHANH



Ca khúc "HOA SỮA"
Nhạc : Hồng Đăng     Tiếng hát : Mỹ Linh


Không có nhận xét nào: