Powered By Blogger

Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

BÀI THƠ GỬI CÔ GIÁO TRẺ

BÀI THƠ GỬI CÔ GIÁO TRẺ
"Về đi cô, cho tôi được ngắm
Áo dài bay lộng gió chiều tà
Dáng thanh thoát, thướt tha tơ liểu
Đưa hồn tôi vào những vần thơ..."



Chiều êm ã, sân trường nhạt nắng
Lớp học dài hun hút hàng lang
Cô giáo trẻ chưa về sao nhỉ ?
Dáng thướt tha tơ liểu bên hồ... 


Cô chưa về sao cô giáo trẻ ?
Bầy chim non ríu rít về rồi...
Những đôi mắt ngây thơ trong sáng
Là hạt mầm nỡ nụ tương lai...


Ngày hai buổi đứng trên bục giảng
Bạn đường cô phấn trắng, bảng đen
Từng nét chữ hoa tay mềm mại
Bụi phấn bay ươm những hạt mầm...


Tôi trân trọng những người con gái 
Vì tương lai ươm hạt cho đời
Đời đơn chiếc đôi khi quên lãng !
Giáo án là hạnh phúc đời em...


Về đi cô, cho tôi được ngắm 
Áo dài bay lộng gió chiều tà
Dáng thanh thoát, thướt tha tơ liểu 
Đưa hồn tôi vào những vần thơ...


Buổi chiều, ngày 10 tháng 03 năm 2014
Anh Ba gửi tặng +Thu Hà 
Bài thơ nhân ngày 08 tháng 03 vừa qua em nhé...
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "MỘT MÌNH"
Sáng tác : Thanh Tùng     Tiếng hát : Trần Thu Hà


Không có nhận xét nào: