Powered By Blogger

Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2022

BÀI THƠ ĐI QUA ĐỜI NHAU

ĐI QUA ĐỜI NHAU
"Em bước đi giữa dòng người tấp nập 
Tôi dõi theo, ánh mắt đượm nét buồn"


Có một người, tôi gặp giữa dòng đời 
Tình cờ thôi, vì chưa quen biết!
Chốn dương gian người đời trú tạm 
Gặp được nhau, ngẫm một chữ "Duyên"...


Một chữ Duyên, dường như chưa đủ!
Ta phải còn chữ "Nợ" đời nhau
Có duyên, không nợ nghĩ chi đến "Phận"
Nửa dòng đời chia lối rẽ tình nhau...


Rồi như thế, em đi qua đời tôi 
Chia tay nhau, sao lòng còn lưu luyến!
Em bước đi giữa dòng người tấp nập 
Tôi dõi theo, ánh mắt đượm nét buồn...


Chông chênh buồn vì còn vương vấn
Con đường xưa, hẽm nhỏ ngập tiếng cười 
Góc quán nhỏ nhớ ai ngồi tư lự 
Lời nồng nàn, trao gửi nổi nhớ thương...


Người ra đi... ngày trôi qua ảm đạm 
Chiều dỗi hờn, màu nắng chợt vàng phai
Hoàng hôn phũ màn đêm u uất!
Nổi buồn tôi, sâu thăm thẳm đêm trường...


Đêm 29 tháng 05 năm 2022
NGUYỄN ANH KHANH



Không có nhận xét nào: