Powered By Blogger

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

BÀI THƠ ĐI TRỌN ĐƯỜNG ĐỜI

ĐI TRỌN ĐƯỜNG ĐỜI 
Tháng 06 năm 2014, 
kỷ niệm 01 năm ngày anh và em ta đã gặp nhau...


Trời tháng sáu mưa về bất chợt 
Làm dịu êm cái nắng trưa hè
Có một người trầm ngâm, nghĩ ngợi 
Bâng khuâng từng sợi nhớ, sợi thương...


Sợi nhớ ai ? quyện từng hơi thở
Gió lao xao ánh mắt, nụ cười
Trời bàng bạc hai màu mưa nắng
Xanh tình yêu, xám của ưu tư...


Sợi thương ai ? chiều dài năm tháng
Trôi lững lờ đến một tháng, năm
Nơi ước hẹn bến bờ hạnh phúc 
Cho một người, không thể, không yêu !


Nên sợi nhớ, sợi thương dài mãi
Lòng tin yêu, hy vọng đợi chờ
Đã trao hết cho người trọn vẹn 
Đến một ngày ân ái mặn nồng...


Nổi âu lo, hao gầy thân xác
Bụi thời gian phũ trắng mái đầu
Ngoảnh nhìn lại đường đời hun hút
Đã vượt qua bao nổi thăng, trầm...


Đôi môi vẫn khẻ khàng lời nói :
"Tôi yêu người, hạnh phúc đời tôi"
 Ánh mắt sáng, kiên cường nghị lực !
Một niềm tin sắt đá về sau...


Tôi tin người như bản thân tôi 
Hồn minh mẩn, mắt nhìn rực sáng
Đôi chân vẫn ung dung nhịp bước
Người với tôi đi trọn đường đời...


Buổi sáng ngày 04 tháng 06 năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH 


Ca khúc "MỘT NGÀY NHƯ MỌI NGÀY"
Sáng tác : Trịnh Công Sơn     Tiếng hát : Ngọc Lan


Không có nhận xét nào: